Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
GIƯỜNG NGỦ GỖ GÕ ĐỎ - sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu huyện Xuân Lộc năm 2017 Cập nhật08-12-2017 09:08
Trên thị trường nội thất năng động ngày nay, các sản phẩm càng được đa dạng mẫu mã và tại xã Xuân Hòa có một sản phẩm mang tên Giường ngủ gỗ gõ đỏ đang giành được nhiều sự quan tâm với danh hiệu là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu huyện Xuân Lộc năm 2017.

Giường ngủ gỗ gõ đỏ được làm ra bởi những người thợ lành nghề tại xưởng sản xuất gỗ mỹ nghệ của Công ty TNHH TM&DV Hồ Sơn Tư. Sản phẩm này được bắt đầu sản xuất từ cuối năm 2016, đến nay Giường ngủ gỗ gõ đỏ đã thu hút được không ít khách hàng có điều kiện mua về để sử dụng. Với nguyên liệu là gỗ gõ đỏ chất lượng nhập từ nước Cộng Hòa Dân Chủ Conggo, Giường ngủ gỗ gõ đỏ này đã chiếm lĩnh được về độ bền và độ sang trọng. Đặc biệt là họa tiết chạm khắc theo hướng hiện đại, không quá cầu kỳ nhưng không giản đơn, tạo sự thanh lịch. Do đó, mẫu Giường ngủ gỗ đỏ đã được khách hàng trong và ngoài tỉnh quan tâm chọn mua và đặt sản xuất theo kích cỡ tùy ý linh động. Theo ước tính, trong năm sản phẩm này đã đem về doanh thu 15 tỷ đồng và khoảng 500 triệu đồng lợi nhuận trước thuế cho công ty Hồ Sơn Tư.

 guong go go do 1 12-2017 448px.jpg
Sản phẩm Giường ngủ gỗ gõ đỏ được trưng bày
tại cửa hàng công ty Hồ Sơn Tư

Được biết, Giường ngủ gỗ gõ đỏ do 3 người thợ lành nghề phụ trách sản xuất. Đó là anh Nguyễn Hưởng, anh Nguyễn Văn Dũng và anh Nguyễn Đức Tuấn - một trong những người thợ được UBND tỉnh Đồng Nai tặng danh hiệu Thợ giỏi trên địa bàn năm 2016 và năm 2017. Bằng sự nhiệt huyết và có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, các anh đã mạnh dạn tạo ra mẫu thiết kế và chế tác thành sản phẩm mà hiện nay có không ít người biết đến. Theo anh Nguyễn Hưởng thì để sản xuất ra một chiếc giường gỗ gõ đỏ cần thời gian từ 1 đến 1,5 tháng và qua 5 công đoạn chính. Đó là cưa gỗ, sấy gỗ, định hình, làm nhẵn và phun sơn. Nhưng quyết định chất lượng đầu tiên là nhờ vào việc lựa chọn nguyên liệu, gỗ phải dày và độ tuổi cũng phải tầm 50-60 năm.

giuong ngu go go do 2 12-2017 448px.jpg
Cận cảnh hoa văn trên sản phẩm

Khi được hỏi vì sao Giường ngủ gỗ gõ đỏ này lại được công ty đặc biệt quan tâm thì một nhân viên trả lời: "Sản phẩm này không chỉ đạt chất lượng từ nguyên vật liệu đầu vào mà còn có kiểu dáng mẫu mã phù hợp với xu hướng hiện đại, có tiềm năng trụ vững trên thị trường một thời gian dài trong khi các sản phẩm khác thì đang lỗi thời, đặt nhiều hứa hẹn ngay cả trong tương lai. Ngoài ra, vào tháng 11/2017, sản phẩm này được Ủy ban nhân huyện Xuân Lộc quyết định công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của huyện năm 2017 và hiện đã đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Đồng Nai".

giuong ngu go go do 5 12-2017 448px.jpgguong go go do 3 12-2017 448px.jpg
Ông Hồ Sơn Tư - Giám đốc công ty bên cạnh thợ giỏi Nguyễn Văn Dũng tại xưởng sản xuất (ảnh trái)
và trong lễ trao tặng danh hiệu 
Doanh nhân - Doanh nghiệp Việt Nam vàng năm 2014 (ảnh phải)

Giá của một chiếc Giường ngủ gỗ gõ đỏ hiện nay là 35.000.000 đồng, mặc dù thông thường chỉ những gia đình có mức thu nhập khá trở lên sử dụng và không phổ biến rộng rãi trong nhiều tầng lớp nhân dân nhưng giá trị xứng tầm của nó là không thể phủ định. Nó hoàn toàn phù hợp với những người yêu thích sử dụng giường gỗ dùng để ngủ nghỉ, trang trí không gian nội thất và sở hữu được độ bền dài lâu có giá trị mỹ thuật đi cùng với thời gian.

Điểm TT KH&CN xã Xuân Hòa

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.