Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ban Pháp Chế Hội đồng nhân dân xã giám sát công tác giải quyết đơn thư và một số công tác khác năm 2017 Cập nhật30-10-2017 08:01
Ngày 27/10/2017 vừa qua, Ban Pháp Chế Hội đồng nhân dân (HĐND) xã đã tổ chức kiểm tra giám sát công tác giải quyết đơn thư, tuyển quân nhập ngũ, Ban Chỉ huy và công tác giữ gìn an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội của xã năm 2017.

Đoàn giám sát có ông Trần Đình Lai - Trưởng Ban Pháp chế HĐND xã, ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Ban Pháp chế HĐND xã cùng các thành viên và phục vụ giám sát có các lãnh đạo đại diện Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ huy quân sự, Ban Công an xã.

Nhìn chung, công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại tổ cáo và công tác hòa giải ở cơ sở được đảm bảo thực hiện tốt. Từ đâu năm đến nay, Ủy ban nhân dân xã và các ban ngành đoàn thể đã tiếp nhận 13 đơn thư, trong đó có 6 đơn thuộc lĩnh vực tư pháp, 7 đơn thuộc lĩnh vực địa chính và kết quả đã hòa giải thành 7 đơn, chuyển tòa án huyện 3 đơn, hiện đang xác minh giải quyết 3 đơn. Về hoạt động của các tổ hòa giải, thì trong 9 tháng đầu năm đã tiếp nhận 29 đơn, hòa giải thành dưới cơ sở 24 đơn, chuyển về UBND xã giải quyết 5 đơn. Qua đó, kinh phí hỗ trợ công tác hòa giải ở cơ sở đã giải quyết được 17 hồ sơ với số tiền 3.400.000đ, riêng chế độ hỗ trợ cán bộ công chức tham mưu giải quyết khiếu nại là 3 hồ sơ với số tiền 600.000đ.

Đối với công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2018 thì Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự đã tổ chức xét duyệt chính trị gia cảnh của 525 thanh niên. Kết quả phân loại có 107 thanh niên hoãn gọi nhập ngũ, 306 thanh niên hoãn vận dụng gọi nhập ngũ, 8 thanh niên miễn làm nghĩa vụ quân sự, 1 thanh niên không gọi nhập ngũ và đủ điều kiện điều động khám sức khỏe là 103 thanh niên. Trong đó có 101/103 thanh niên đã qua khám sơ tuyển, còn 2 thanh niên đã được lập biên bản xử lý cảnh cáo.

Về đánh giá tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội thì theo như kết quả đánh giá vừa qua trong cuộc giám sát của HĐND huyện là xã thực hiện tốt công tác phòng chống tệ nạn xã hội. Việc tuần tra giám sát được đảm bảo, quản lý nhân hộ khẩu chặt chẽ, các ngành đã phối hợp thực hiện tốt Nghị quyết Liên tịch và giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Như vậy, Hội đồng nhân dân xã đã tổ chức giám sát trên nhiều lĩnh vực kinh tế - văn hóa - an ninh quốc phòng, thực hiện tốt 1 trong 2 chức năng cơ bản, có ý nghĩa tác động nâng cao chất lượng hoạt động của nhà nước, đảm bảo tính công khai minh bạch và đại diện quyền làm chủ của nhân dân.

Điểm TT KH&CN xã Xuân Hòa

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.