Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Huyện ủy Xuân Lộc giám sát hoạt động Chi bộ ấp 2 Cập nhật13-10-2017 07:43
Sáng qua, ngày 12/10/2017, Huyện ủy huyện Xuân Lộc đã về xã Xuân Hóa giám sát kết quả hoạt động của Chi bộ ấp 2 trong năm 2017.

​Tham gia đoàn giám sát có đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, đồng chí Lê Khắc Sơn - Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cùng các đồng chí đại diện các phòng ban của huyện. Phục vụ cuộc giám sát có đồng chí Trương Thị Hồng Liên - Bí Thư Đảng ủy, đồng chí Huỳnh Ngọc Tùng - Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, đồng chí Nguyễn Thị Yến - Bí thư Chi bộ ấp 2 và các đồng chí đại diện các ban ngành đoàn thể ấp.

kiem tra chi bo 2 10-2017 448px.jpg 
Đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy
phát biểu tại cuộc giám sát 

Cuộc giám sát được thực hiện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn cơ sở Chi bộ ấp 2. Qua đó đã nổi bật những thành tích đạt được của hệ thống chính trị cơ sở ấp 2 như nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống tổ chức khu, ấp theo đề án 02 của Huyện ủy; đảm bảo các nội dung sinh hoạt của Chi bộ và có 17/29 đồng chí đảng viên tham gia sinh hoạt thường xuyên đạt 100% (12 đồng chí được miễn sinh hoạt, miễn công tác); nhân rộng các mô hình như "Vận động nhân dân tham gia xây dựng Nông thôn mới", "Nuôi heo đất khuyến học, khuyến tài", "Tủ sách Bác Hồ"; tạo nguồn Trung kiên với 4 đồng chí và tiếp tục chỉ đạo các chi hội đoàn thể giới thiệu quần chúng ưu tú. Trong việc thực hiện các tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu, trên địa bàn ấp có 3 tuyến đường tự quản kiểu mẫu, trong đó có 1 tuyến dài 2km do xã phụ trách, 1 tuyến dài 500m do Chi bộ và Ban ấp phụ trách và 1 tuyến dài 500m do Hội Cựu chiến binh xã phụ trách. Về tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế có 2.628/4.320 người đạt 63,02% và tỷ lệ hộ gia đình sử dụng nước từ hệ thống cấp nước tỉnh Đồng Nai là 306/973 hộ đạt 36,55%. Bên cạnh đó, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo, có 98,5% gia đình đăng ký cam kết đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trong 9 tháng đầu năm nhân dân đã cung cấp 4 nguồn tin giá trị giúp Công an làm rõ 2 vụ trộm cắp.

Tuy nhiên, có một số nhiệm vụ chính trị, kinh tế xã hội chưa đạt được hiệu quả cao. Tính đến thời điểm này trong năm, số lượng quần chúng ưu tú được giới thiệu từ các Chi tổ hội còn thấp, Chi bộ chỉ có 4 Trung kiên và chưa đạt so với chỉ tiêu đề ra. Một số chỉ tiêu Nông thôn mới Kiểu mẫu còn đạt thấp, nhất là tỷ lệ người dân tham gia Bảo hiểm y tế, tỷ lệ hộ dân đăng ký thu gom rác thải.

Ngoài những hạn chế đó, ấp 2 còn gặp nhiều khó khăn đối với các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn như Công ty Mỏ đá Cường Thuận chưa thực hiện tốt việc giảm thiểu gây ô nhiễm môi trường trong khai thác, Công ty TNHH thức ăn và thức uống GAO chưa thực hiện việc xây dựng cơ sở để đi vào hoạt động. Nhất là việc xây dựng Cầu ấp 2 mặc dù đang thi công nhưng ì ạch kéo dài. Do đó qua cuộc giám sát lần này, Chi ủy chi bộ đã có ý kiến đề nghị cấp trên có biện pháp giải quyết đúng với thẩm quyền quy định.

Kết quả giám sát đã phản ánh đúng thực trạng địa bàn Chi bộ phụ trách. Qua nhận xét đánh giá đã cho thấy những mặt làm được cần phát huy, cần nhân rộng học hỏi và những mặt tồn tại cần khắc phục. Theo kết luận của đồng chí Nguyễn Thị Cát Tiên thì kết quả thực hiện một số nhiệm vụ chưa cao là do sự tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị địa phương chưa đạt hiệu quả. Đảng ủy xã cũng như các Chi ủy Chi bộ phải đẩy mạnh tuyên truyền và có những biện pháp thiết thực trong công tác vận động, nhất là phát huy vai trò của Tổ trưởng tổ nhân dân ở khu dân cư.

Điểm TT KH&CN xã Xuân Hòa

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.