Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
HĐND giám sát công tác khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã Cập nhật05-10-2017 07:37
Chiều qua, ngày 04/10/2017, Ban Kinh tế Hội đồng nhân dân đã tổ chức cuộc giám sát công tác khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế tại Trạm y tế xã Xuân Hòa.

Tham gia đoàn giám sát có ông Đinh Xuân Mười - Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, ông Bùi Tiến Dũng - Trưởng Ban Kinh tế Hội đồng nhân dân xã và các thành viên. Phục vụ giám sát là đội ngũ Y bác sĩ, nhân viên công tác tại trạm mà đại diện là bác sĩ Trần Hữu Lý - Trưởng Trạm y tế.

giam sat kham chua benh 1 10-2017 448px.jpg 
Cuộc họp giám sát công tác khám chữa bệnh BHYT tại Trạm y tế xã

Nội dung cuộc giám sát lần này chủ yếu về công tác khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn xã. Theo báo cáo thống kê từ đầu năm đến nay, Trạm y tế đã tiếp nhận 11.673 lượt người đến khám và điều trị ngoại trú, không có trường hợp lưu tại trạm. Trong đó có 1.316 ca điều trị bằng Y học cổ truyền và 10.357 ca điều trị bằng tây y. Tổng chi phí khám chữa bệnh BHYT hàng tháng dao động từ 60.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng và hầu hết người dân đều hài lòng với cung cách phục vụ của đội ngũ nhân viên y tế. 

Hiện nay, Trạm y tế của xã có 11 biên chế gồm 1 bác sĩ, 3 y sĩ, 2 NHS, 1 điều dưỡng, 2 dược sĩ, 1 y sĩ đông y và 1 dân số viên. Việc phân công trực tại trạm được đảm bảo thường xuyên để đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh kịp thời cho người dân. Tuy nhiên, do đảm đương nhiều nhiệm vụ, bác sĩ thường phải tham gia hội họp, tập huấn nên đôi khi không có mặt tại trạm, gây không ít khó khăn trong việc khám chữa bệnh. Do đó, trong cuộc giám sát, Trạm y tế đã đề nghị tặng cường thêm 1 bác sĩ để hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Riêng đối với việc vận động người dân tham gia BHYT, Trạm đã tích cực tuyên truyền và giải thích các quyền lợi tham gia BHYT đến gia đình bệnh nhân. Đặc biệt là thể hiện tốt trong cung cách phục vụ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo sự tin tưởng trong nhân dân, góp phần nâng tỷ lệ người dân tham gia BHYT ở địa phương. Tuy nhiên, người dân còn có một số quan điểm e ngại vì việc cấp phát thuốc sử dụng tại nhà không được nhiều ngày, gây khó khăn trong việc đi lại tái khám nhiều lần. Đặc biệt là những mặt tồn tại của các cở sở y tế trong thời gian trước vẫn còn ảnh hưởng đến quan điểm của người dân như chất lượng chữa bệnh, thái độ phân biệt đối xử giữ người khám dịch vụ và người khám BHYT. Do đó, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo điều kiện để người dân tiếp cận cơ sở vật chất và dịch vụ khám chữa bệnh nhiều hơn nữa để nâng cao nhận thức tham gia BHYT toàn dân.

Theo ông Bùi Tiến Dũng, trong thời gian qua Trạm y tế đã có nhiều nổ lực trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân và đạt nhiều thành tích nhất định. Riêng những vướng mắc, Hội đồng nhân dân xã sẽ tổng hợp phản ánh để tiếp tục huy động lực lượng tham gia tuyên truyền vận động người dân thực hiện các mục tiêu chung của địa phương. Bên cạnh đó, Trạm y tế phải phát huy những mặt làm được, khắc phục những yếu kém để hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ được giao.

Điểm TT KH&CN xã Xuân Hòa

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.