Xuân Lộc - xã Xuân Hòa : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Hòa
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Khảo sát hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở năm 2017 Cập nhật15-04-2017 03:42
Vừa qua, ngày 13/04/2017, Ủy ban nhân dân đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã khảo sát các hộ gia đình nghèo - cận nghèo khó khăn về nhà ở năm 2017.

Thực hiện kế hoạch giảm nghèo và căn cứ các chỉ tiêu đề ra đầu năm 2017 về việc xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở, giúp các hộ gia đình có điều kiện nâng cao đời sống vật chất​ và tinh thần, tập trung phát triển kinh tế gia đình để thoát nghèo bền vững. Ủy ban nhân dân xã đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã khảo sát các hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở để thực hiện các biện pháp hỗ trợ.

khao sat nha o 500px 4-2017.jpg​ 
Đoàn đang ghi nhận kết quả khảo sát nhà của hộ ông Hồng Thanh Liêm - ấp 2
(nhà vách tôn phía sau bên phải)

Theo kết qủa năm 2016, xã đã xây dựng 14 căn nhà tình thường cho các hộ nghèo, cận nghèo và có 3 hộ đã được khảo sát nhưng chưa được hỗ trợ đó là hộ bà Sô Si Ngọc - ấp 3 - dân tộc Khơ Me, hộ bà Phan Thị Thúy Hồng - ấp 4 và hộ ông Nguyễn Văn Thanh - ấp 2.  Với chỉ tiêu xây 6 căn nhà tình thương trong năm 2017, xã tiếp tục khảo sát thêm 3 hộ gia đình khó khăn về nhà ở đã được họp xét đầu năm.

khao sat nha tinh 500px 4-2017.jpgkhao sat nha liem 500px 4-2017.jpg
Bà Tình không có nhà ở (trái) và nhà tạm của ông Liêm (phải)

Đoàn khảo sát đã đến nơi cư ngụ của hộ bà Lương Thị Tình - ấp 1, hộ ông Hồng Thanh Liêm - ấp 2, hộ bà Lê Thị Hòa - ấp 4 và các hộ này đều thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo khó khăn về nhà ở. Như vậy, trong 6 hộ có 3 trường có nhà ở nhưng chỉ dựng tạm bợ bằng gỗ tạp, mái tôn mục, vách che bạt, nền xi măng xuống cấp và có 3 trường hợp ở nhờ nhà của người thân trong hoàn cảnh chật hẹp, sinh hoạt khó khăn. Cuộc khảo sát cũng đã chứng thực được quyền sở hữu đất và tài sản gắn liền với đất của các hộ gia đình, không có xảy ra tình trạng tranh chấp và đủ điều kiện pháp lý để được hỗ trợ xây dựng nhà tình thương.

Cuộc khảo sát đã cho thấy sự quan tâm của chính quyền địa phương trong công tác chăm lo an sinh xã hội nhất là các hộ gia đình nghèo khó khăn cũng như hộ là đồng bào dân tộc thiểu số, sự vào cuộc của các ban ngành đoàn thể và thực hiện đầy đủ các bước thủ tục hành chính để đảm bảo công tác hỗ trợ nhà tình thương ở địa phương đem lại kết quả thiết thực, đạt chỉ tiêu trong năm 2017.

Điểm TT KH&CN xã Xuân Hòa
​​​​​​​
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.