Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Trạm Y tế xã Xuân Hiệp thực hiện tốt công tác tiêm chủng mở rộng Cập nhật10-08-2018 08:59
Tiêm chủng là một trong những biện pháp phòng bệnh một cách hữu hiệu nhất, từng bước tạo giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống lại một số bệnh tật lây nhiễm. Những năm qua, công tác tiêm chủng mở rộng tại Trạm Y tế xã Xuân Hiệp đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần đáng kể trong việc hạn chế tỷ lệ mắc bệnh gây tử vong ở trẻ nhỏ và bà mẹ mang thai.

Tiêm chủng mở rộng cho trẻ em từ mới sinh đến 05 tuổi nhằm phòng ngừa các loại bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: bạch hầu, ho gà, uống ván, lao, bại liệt, viêm gan, sởi -Rubella, viêm màng não… và tiêm chủng cho phụ nữ mang thai, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ với 5 mũi tiêm VAT phòng ngừa miễn dịch uống ván đến hết chu kỳ sinh sản.

Để công tác tiêm chủng được thực hiện đảm bảo quy trình và đúng theo thời gian quy định. Trạm Y tế xã tổ chức tiêm chủng cụ thể vào ngày 5,6,7,8 hàng tháng, đồng loạt ở 04 ấp trên địa bàn. Với cách chốt lịch tiêm chủng như vậy nhằm đảm bảo an toàn trong tiêm chủng, vừa giúp cho các bậc phụ huynh dễ nhớ không bỏ sót mũi tiêm cho bé. Ngoài ra, trước khi tiêm ngừa các trẻ và bà mẹ còn được tư vấn và khám sàng lọc trước khi tiêm và được theo dõi 30  phút sau khi tiêm nếu có các phản ứng không mong muốn sau khi tiêm chủng sẽ kịp thời xử lý.

 

Ảnh: Trạm y tế xã Xuân Hiệp​
Đạt được kết quả đó là do trạm y tế xã đã làm công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và hiểu biết của người dân, ý thức của việc đi tiêm chủng đi sâu vào tâm tư của mọi người, từ đó mỗi gia đình luôn sắp xếp, bố trí thời gian, công việc để đưa các cháu đi tiêm ngừa đầy đủ và đúng thời gian quy định.
Bên cạnh đó công tác phòng chống dịch bệnh cũng được Trạm chú trọng, ngay từ đầu năm Trạm y tế đã làm tốt công tác tham mưu để tổ chức phun xịt Cloramine B, qua đó cung cấp hoá chất hướng dẫn xử lý dụng cụ và các biện pháp phòng bệnh tay chân miệng tại hộ gia đình có ca bị nhiễm bệnh. Đồng thời ra quân thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng để phòng chống bệnh sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika. Thường xuyên tuyên truyền phòng chống về HIV/AIDS làm hạn chế lây lan trong cộng đồng. Công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình cũng được quan tâm thực hiện tốt, tuyên truyền vận động các cặp vợ chồng thực hiện các biện pháp tránh thai, không để sinh con thứ 3.
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, đội ngũ y, bác sỹ Trạm Y tế xã Xuân Hiệp sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để làm tốt công tác chuyên môn của mình, góp phần vào công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân và phấn đấu tiếp tục duy trì Trạm y tế đạt chuẩn Quốc gia theo bộ tiêu chí nông thôn mới nâng cao trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Điểm TT KH&CN xã

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.