Xuân Lộc - xã Xuân Hiệp : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xuân Hiệp
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hiệu quả của bộ phận “Một cửa” Cập nhật18-07-2018 01:53
Thực hiện chương trình cải cách hành chính, nhất là nâng cao chỉ số hài lòng của người dân, xã Xuân Hiệp đã bố trí, sắp xếp cán bộ đúng chuyên môn được đào tạo và phù hợp với từng lĩnh vực tại bộ phận “Một cửa”.

Thời gian qua công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế “Một cửa”  xã Xuân Hiệp đã được chú trọng triển khai đồng bộ với nhiều giải pháp tích cực và thu được một số kết quả quan trọng, góp phần đưa chính quyền đến gần hơn với người dân. Theo đó, Cấp uỷ, Chính quyền xã Xuân Hiệp luôn quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng cải cách thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa” được bố trí phòng tiếp công dân riêng, trang thiết bị tương đối đầy đủ. Tất cả các thủ tục hành chính liên quan đến đất đai, đăng ký hộ tịch, đăng ký kinh doanh…đều được niêm yết công khai.

Quá trình làm việc của cán bộ công chức khi tiếp nhận hồ sơ, giải quyết công việc cho người dân cơ bản bảo đảm đúng quy trình, nhanh chóng, hiệu quả với thái độ nhiệt tình, niềm nở. Trong 6 tháng đầu năm 2018, xã Xuân Hiệp, đã tổ chức được 20 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thu hút trên 471lượt người tham gia, đăng ký khai sinh, khai tử và kết hôn trên 247 trường hợp; chứng thực, chứng từ cho trên 762 việc. 


Ảnh: Bộ phận “Một cửa” xã Xuân Hiệp

Để nâng cao chất lượng hoạt động của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “Một cửa”, Cấp uỷ, chính quyền xã tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản, thuận tiện, công khai, đúng pháp luật, nhất là trong giải quyết yêu cầu công việc liên quan đến công dân, tổ chức, doanh nghiệp. Bộ phận “một cửa” thực hiện niêm yết công khai, đầy đủ nội dung thủ tục hành chính theo đúng quy định như biểu mẫu, phí, lệ phí, thời gian giải quyết, quy trình thực hiện... để người dân tiếp cận, giám sát việc thực hiện. Để hỗ trợ cán bộ công chức bộ phận “Một cửa” thực thi công vụ, xã đã trang bị đầy đủ các trang thiết bị, ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện cải cách thủ tục hành chính, theo mô hình một cửa, một cửa liên thông hiện đại. 

Trong thời gian tới, xã Xuân Hiệp tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính bằng nhiều giải pháp, phát huy hơn nữa hoạt động của bộ phận “Một cửa” nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý Nhà nước, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn.

Điểm TT KH&CN xã​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.