Ảnh: Máy tính trang bị internet phục vụ nhu cầu cho người dân
Mức đội dịch vụ công trực tuyến, gồm có 4 mức sau:
Mức độ 1, là
dịch vụ bảo đảm cung cấp đầy đủ các thông tin về thủ tục hành chính và các
văn bản có liên quan quy định về thủ tục hành chính đó;
Mức độ 2, là
dịch vụ công trực tuyến mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn
bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện
được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch
vụ;
Mức độ 3,
là dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi
trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao
dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi
trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện
trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ;
Mức độ 4, là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và cho phép người
sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết
quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện. |
Do đặc điểm của địa phương là vùng nông thôn nên việc ứng
dụng công nghệ thôn tin của người dân vẫn có những hạn chế nhất định. Vì vậy,
UBND xã xác định công tác tuyên truyền bằng nhiều kênh thông tin nhằm truyền
tải thông tin đến người dân để thay đổi nhận thức trong dân là công tác quan
trọng hàng đầu.
Bước đầu là việc tuyên truyền cho người dân biết được lợi
ích của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến theo các mức độ 1, 2 tiếp theo là
mức độ 3 để người dân thấy được hiệu quả nhằm giúp giảm thời gian, chi phí đi
lại cho việc gửi hồ sơ và nhận kết quả của các tổ chức, cá nhân; đặc biệt là
tránh được tệ nhũng nhiễu, phiền hà,...nâng cao tính công khai, minh mạch của thủ
tục hành chính;…
Đối với dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 có ưu điểm nổi
trội nhằm đem lợi ích thiết thực từ việc gửi hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến
giúp tập thể, cá nhân có thể giao dịch 24/24 giờ trong ngày, tại bất cứ đâu có
kết nối internet mà không cần phải theo quy trình thủ công ngồi đợi theo thứ tự
giải quyết thủ tục. Mọi việc liên quan đến thủ tục hành chính của các tổ tập
thể, tổ chức, cá nhân có thể thực hiện ở nhà hay ở cơ quan, đơn vị đồng thời có
thể theo dõi, giám sát được tình trạng giải quyết hồ sơ.
Vì vậy, khi tham gia sử dụng dịch vụ công trực tuyến đem
lại hiệu quả, lợi ích cả đôi đường giúp cho tổ chức, cá nhân tiết kiệm rất
nhiều thời gian, chi phí đi lại, và các chi phí khác, giúp cho cán bộ, công
chức giải quyết thủ tục hành chính thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong
việc giải quyết nhiệm vụ chuyên môn…
Điểm TT.KH&CN xãĐiểm TT.KH&CN xã
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG CỔNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN ĐỒNG NAI.docx