Cẩm Mỹ - Xã Xuân Đường : noi-dung-tin Cẩm Mỹ  - Xã Xuân Đường
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Đường huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
TOÀN DÂN THỰC HIỆN KHẨU HIỆU “ KHÔNG CÓ LĂNG QUĂNG, KHÔNG CÓ BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT” Cập nhật22-07-2024 08:12
Thực hiện Công văn số 129-CVĐU, ngày 01/7/2024 của Đảng uỷ xã, về việc tăng cường thực hiện vãng gia tuyên truyền phòng chống sốt xuất huyết và sự chỉ đạo của UBND xã trong công tác ra quân tuyên truyền nhân dân phòng chống bệnh Sốt xuất huyết đặc biệt là trong mùa mưa.

Sáng ngày 13/7/2024, cán bộ, hội viên CTĐ đã tiếp tục đi từng nhà phát tờ rơi và đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống bệnh Sốt xuất huyết và các biện pháp phòng tránh, thông tin về hoạt động phòng chống dịch của địa phương để người dân biết cùng chủ động phối hợp.

sốt xuất huyết 13.7.png
Bằng hành động cụ thể, những việc làm thiết thực, hàng tuần các gia đình hãy dành thời gian chỉ khoảng 15 phút để kiểm tra toàn bộ các vật dụng có chứa nước ở trong nhà như: bể nước, chậu cây cảnh, hòn non bộ, lọ hộp, thùng xốp, các vật dụng phế thải đọng nước… để kịp thời phát hiện các ổ bọ gậy và xử lý kịp thời, không để bọ gậy phát triển thành muỗi vằn truyền bệnh Sốt xuất huyết, đặc biệt các gia đình chú ý kiểm tra trong nhà và xung quanh nhà ngay sau mỗi trận mưa và đảm bảo không có bất cứ vật dụng hay đồ phế thải nào có đọng nước mưa để loại trừ nơi sinh sản của bọ gậy, không để phát sinh muỗi vằn truyền bệnh Sốt xuất huyết. 

 Hàng tuần người dân tích cực tham gia tổng dọn vệ sinh môi trường tại các khu vực công cộng, thu gom các vật dụng phế thải đọng nước để loại trừ nơi sinh sản của bọ gậy;  Người dân bảo vệ mình để tránh bị muỗi đốt bằng cách mặc quần dài, áo dài tay, trước khi đi ngủ cần mắc màn, dùng hương muỗi, bình xịt muỗi, vợt điện diệt muỗi thường xuyên. Đồng thời tuyên truyền cho người dân hiểu rỏ sự nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết và hiện nay bệnh sốt xuất huyết chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và chưa có vắc xin phòng bệnh. Thực tế đã khẳng định, chỉ có khi nào mọi người dân cùng chung tay, tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh, phòng khi  có dịch bệnh xảy ra thì khi đó dịch bệnh mới được khống chế và đẩy lùi.

Vì sức khỏe của mỗi người, mỗi nhà và của cả cộng đồng, Vì sức khỏe của mỗi gia đình và của cả cộng đồng. Tất cả mọi người hãy quan tâm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết với khẩu hiệu: “ Không có lăng quăng, không có muỗi vằn, không có sốt xuất huyết”

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.