Cẩm Mỹ - Xã Xuân Đường : noi-dung-tin Cẩm Mỹ  - Xã Xuân Đường
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Đường huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VỚI CÔNG TÁC DÂN VẬN, TUYÊN TRUYỀN NHÂN DÂN PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT Cập nhật11-06-2024 07:24
HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VỚI CÔNG TÁC DÂN VẬN, TUYÊN TRUYỀN NHÂN DÂN PHÒNG CHỐNG BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng uỷ - UBND xã trong công tác ra quân tuyên truyền nhân dân phòng chống bệnh Sốt xuất huyết đặc biệt là trong mùa mưa. Sáng ngày 08/6/2024, cán bộ, hội viên đã đi từng nhà phát tờ rơi và đồng thời tuyên truyền, vận động nhân dân phòng chống bệnh Sốt xuất huyết và các biện pháp phòng tránh, thông tin về hoạt động phòng chống dịch của địa phương để người dân biết cùng chủ động phối hợp.

Bằng hành động cụ thể, những việc làm thiết thực, nhân dân hãy thực hiện diệt lăng hàng tuần. Đây là  biện pháp quan trọng, đơn giản và hiệu quả nhất, Mọi người, mọi nhà cần đậy kín dụng cụ chứa nước sinh hoạt không cho muỗi đẻ trứng vào đó; thả cá vào dụng cụ chứa nước lớn như lu, khạp, bể nước, hòn non bộ để cá ăn lăng quăng; thay nước và cọ rửa bên trong các dụng cụ chứa nước vừa và nhỏ; thu dọn, lật úp các vật phế thải, vật linh tinh có thể chứa, đọng nước mưa như: gáo dừa, can nhựa hỏng, chum vại vỡ, vỏ xe cũ, hộp nhựa đựng đồ ăn, vv… để không tạo điều kiện cho muỗi đẻ trứng vào đó; thay nước bình bông.

hội chữ thạp đỏ 1.png

Đồng thời làm cỏ, dọn dẹp vệ sinh chung quanh nhà, tạo không khí quang đản, thoáng mát, không có chổ cho muỗi  ẩn nấp, tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp, cũng là để góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao. Thực tế đã khẳng định, chỉ có khi nào mọi người dân cùng chung tay, tự giác thực hiện các biện pháp phòng bệnh, phòng khi  có dịch bệnh xảy ra thì khi đó dịch bệnh mới được khống chế và đẩy lùi. Vì sức khỏe của mỗi người, mỗi nhà và của cả cộng đồng, toàn dân hãy chung tay phòng, chống Sốt xuất huyết.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.