Cẩm Mỹ - Xã Xuân Đường : noi-dung-tin Cẩm Mỹ  - Xã Xuân Đường
Chào mừng quý vị đến với Website xã Xuân Đường huyện Cẩm Mỹ
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
SẦU RIÊNG ĐẦU VỤ ĐƯỢC GIÁ, NIỀM PHẤN KHỞI CỦA BÀ CON NÔNG DÂN TRỒNG SẦU RIÊNG Cập nhật22-05-2024 08:27
Giữa tháng 5, sầu riêng ở Xuân Đường đang cho thu hoạch những đợt trái đầu tiên. Nông dân địa phương phấn khởi, kỳ vọng sẽ có thêm một vụ sầu riêng trúng mùa, được giá.

Tháng 5 về, sầu riêng chín lại thoang thoảng đưa hương. Những vườn sầu riêng ở bưng B, xã Xuân Đường cũng trở nên tấp nập hơn. Sau gần một năm trời chăm sóc, thì cuối tháng 4, đầu tháng 5 sầu riêng bắt đầu cho thu hoạch những đợt trái đầu tiên. Tại vườn sầu riêng của gia đình ông Nguyễn Văn Chương rộng 2 mẫu, chủ yếu là giống Ri-6 và Thái đều là những giống được ưa chuộng. Theo ông Chương chia sẻ, vườn của gia đình có nhiều cây nhiều năm tuổi, trong đó cây đứng tuổi là khoảng 20 năm, còn số xa thì tầm khoảng 7 năm, 10 năm. Mỗi năm ông trồng một ít vô cho kín vườn. Trước đây là sầu riêng hột, sau này mới thay đổi lần lần, chứ không đổi hết một lần.

Thu hoạch sấu riêng 1.jpg
Theo chủ vườn, năm nay do ảnh hưởng bởi thời tiết không thuận lợi, nên năng suất giảm hơn so với năm ngoái. Nhưng giá bán hiện vẫn ở mức 50.000 đồng/kg tại vườn, nên dự kiến vẫn sẽ cho lợi nhuận kha khá. Cũng theo chủ vườn, niên vụ năm ngoái diện tích này cho thu trên 32 tấn, sau khi trừ chi phí thì nông dân dư ra được khoảng 1 tỷ đồng. Và để có được năng suất và giá bán ổn định, là nhờ chủ vườn làm theo hướng hữu cơ, áp dụng chuẩn VietGAP vào canh tác.

Ông Nguyễn Văn Chương, chia sẻ, vườn này tôi sử dụng nguồn phân bón hữu cơ cây nó lâu bền hơn, còn phân hóa học thì tức thời thôi, cây nó không bền. Còn mình làm hữu cơ nhiều thì trái nó đẹp hơn, bộ lá nó mỡ, to, đẹp. Thời gian tới sẽ tiếp tục sản xuất theo hướng GAP nhằm bảo vệ sản phẩm cũng như an toàn sức khỏe cho bà con, người sử dụng.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.