Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao Cập nhật29-02-2024 02:48
Thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không 3 sạch và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội nên những năm qua, Hội LHPN xã Xuân Bắc được đánh giá là đơn vị tích cực trong thực hiện xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Đây là buổi ra quân, trồng và chăm sóc tuyến đường hoa của chị em phụ nữ ấp 6 xã Xuân Bắc . Những hoạt động như thế này từ lâu đã thành phong trào rộng khắp của chị em phụ nữ trong toàn xã. Điều đáng ghi nhận là phong trào luôn nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao không những của các chị em hội viên phụ nữ trong ấp mà còn thu hút đông đảo các bé nữ thiếu niên và các cụ cao tuổi tham gia. Tất cả các chị em đều thể hiện sự đồng lòng, đồng sức  cùng chung tay làm đẹp nhà, đẹp đường làng, đẹp ngõ xóm. Cụ Nguyễn Thị Thí, 75 tuổi ngụ ấp 6 nói: “Tôi cũng già rồi,nhưng thấy chị em ra trồng hoa, làm cỏ ở đây, hình thành con đường đẹp thế này nên tôi cũng ra phụ và tích cực với chị em cùng làm”. Thực hiện tuyến đường Nâng Cao, khu dân cư Nâng Cao đảm bảo các tiêu chí “Sáng, xanh, sạch, đẹp và an toàn”. Hội phụ nữ xã đã thường xuyên tuyên truyền, vận động từ đó chị em hội viên và người dân nhận thức rỏ mục đích, ý nghĩa của phong trào nên sẳn sàng chung tay xây dựng nông thôn mới, góp sức, góp của cùng nhau làm đường và trồng hoa, cây kiểng, từng bước chỉnh trang diện mạo nông thôn.

 

Chị Nguyễn Thị Hoài Nhớ - hội viên phụ nữ xã Xuân Bắc cho biết: Hiểu và thấy được ý nghĩa của phong trào nên chị em tích cực tham gia trồng các mãng xanh dọc những tuyến đường bằng các loại cây như: hoa giấy, bông trang, hoàng yến, cỏ dầu, cỏ lạc…, nhất là phong trào trồng và chăm sóc hoa nhái trên tuyến đường ấp 6 đã tạo được một bức tranh đẹp mắt, một phong cảnh hữu tình trên tuyến đường quê yên ả. Nét nổi bật của Hội LHPN xã Xuân Bắc là chọn được loại hoa phù hợp cho từng tuyến đường, mùa khô bà con đều gắn bét tưới phun tự động  nên các loại cây, hoa phát triển tốt và tạo được nét phong phú và đa dạng. Bà Nguyễn Thị Tâm – Chủ tịch LHPN xã Xuân Bắc chia sẽ: Chúng tôi đã đi đến từng nhà chị em để vận động chị em phụ nữ đăng ký thực hiện phong trào 5 không 3 sạch, qua đó chị em  thấy là thiết thực nên đăng ký tham gia. Chị em đã trồng các loại hoa cúc nhái, hoa tím, hoa 10 giờ cùng làm thay đổi diện mạo xã Xuân Bắctrong thời gian vừa qua. Chúng tôi thấy đây là phong trào rất thiết thực với chị em. Hướng tới là chúng tôi sẽ vận động các chị em chưa thưc hiện để cùng tham gia, nhằm nâng cao diện mao nông thôn mới, vận động chị em tham gia bảo hiểm y tế, thu gom rác thải, tiến tới chỉnh trang diện mạo góp phần cùng với xã xây dựng nông thôn mới Nâng Cao”.

 

Nhằm góp phần giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới Nâng Cao . Tới đây, Hội phụ nữ Xuân Bắc tiếp tục vận động hội viên và nhân dân cùng  giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đông thời chung tay chỉnh trang diện mạo nông thôn gắn với thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không 3 sạch” bằng những việc làm cụ thể như: đăng ký thu gom rác thải, thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, thường xuyên cắt tỉa cây xanh, phát quan bụi rậm …, tạo cảnh quan sạch đẹp nơi làm việc và sinh sống.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.