Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Xử lý hoa ra xoài mang lợi nhuận cao Cập nhật25-07-2018 09:30
Qua một thời gian đúc kết kinh nghiệm, ông Nguyễn Văn Đảm thành viên câu lạc bộ cây xoài năng suất cao ấp 2A xã Xuân Bắc huyện Xuân Lộc đã nhiều năm liền xử lý thành công kỷ thuật cho xoài ra trái sớm. Nhờ tranh thủ xoài đầu mùa với giá cao, gia đình ông bán đảm vườn mỗi ha được hơn 200 triệu đồng, cao gần gấp đôi so với các hộ có xoài cho trái chín vào giữa mùa.

Nguyễn  Văn Đảm, thành viên câu lạc bộ cây xoài năng suất cao 2B, xã Xuân Bắc , huyện Xuân Lộc đã nhiều năm liền xử lý thành công kỹ thuật cho xoài ra trái sớm. Nhờ tranh thủ xoài đầu mùa với giá cao, gia đình ông bán nguyên vườn được hơn 200 triệu đồng/hécta, cao gần gấp đôi so với các hộ trồng xoài cho trái chín vào giữa mùa.

Hiện nay, vườn xoài nhà ông Chúc đã bắt đầu tạo cho  cây ra hoa, nhiều cây xoài đã có những quả chín vàng ươm. Trong khi đó vào cùng thời điểm này, ở các vườn xoài khác trái chỉ mới lớn hơn ngón tay cái, hoặc chỉ đang lác đác ra hoa. Ông Chúc cho biết, xoài nhà thuộc giống ba mùa mưa, đây là giống xoài có nhiều tính năng như: chịu nắng, kháng được dịch bệnh và dễ xử lý ra hoa.

Ông cũng cho biết, cây xoài được kích thích phải đủ khả năng cho ra hoa, nghĩa là cây đã qua thời kỳ tơ, ra trái ổn định hay cây sinh trưởng tốt. Trong giai đoạn kích thích ra hoa, ông Chúc giảm lượng đạm, tăng cường lân và kali, cho đến giai đoạn trái trưởng thành ông tiếp tục bón kali để gia tăng phẩm chất trái. Nhờ  biết cách đầu tư và chăm sóc tốt nên mặc dù xử lý ra trái sớm nhưng vườn xoài của ông Đảm  luôn cho trái to và đạt năng suất trên 28 tấn /hecta. Nếu tính giá xoài trên thị trường là 7.500 đồng/kg, thì 1 hécta xoài của ông  Đảm bán được gần 200 triệu đồng trong khi vào mùa rộ, giá xoài giảm chỉ thu được 100 trăm  triệu đồng.

Thấy rõ hiệu quả của mô hình xử lý xoài cho trái sớm, nhiều nông dân trong vùng đã đến tham quan vườn xoài và học tập kinh nghiệm của ông đảm. Mới đây, ông đã đầu tư trồng mới 0,6 hécta xoài Đài Loan, đây là giống xoài mới, trái được thị trường ưu chuộng và sẽ cho hiệu quả kinh tế cao khi biết cách xử lý cho ra trái sớm hoặc trái nghịch mùa.​

Điểm KHCN

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.