Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Tập Huấn Kỹ Thuật Phòng Chăm Sóc Cây Điều tại ấp 7 Cập nhật28-11-2018 09:56
Nhằm giúp cho nông dân có thêm kiến thức về kỹ thuật phòng chống sâu bệnh hại cây điều, áp dụng đúng khoa học kỹ thuật, đem lại hiệu quả năng suất cao trong vụ Điều sắp tới

Chiều ngày 22/12/2011, tại trụ sở ấp 7, Hội nông dân xã phối hợp với Trạm Bảo Vệ Thực Vật Huyện Xuân Lộc – Long Khánh cùng công ty Behn Meyer tổ chức buổi tập huấn về kỹ thuật chăm sóc cây điều cho bà con nhân dân trên địa bàn ấp.

Tại buổi tập huấn bà con nghe nhân viên của công ty giới thiệu, truyền đạt kỹ thuật chăm sóc  cây Điều. Đồng thời nêu ra các biện pháp canh tác phải đảm bảo áp dụng đúng khoa học kỹ thuật như : chọn đất, thời vụ, hố trồng, mật độ và cách sử dụng phân bón cho cây điều phái có liều lượng . Một số sâu hại thường gặp như: bọ xít đỏ, bọ trĩ, sâu đục ngọn, xén tóc nâu. Còn bệnh hại thường gặp như : Bệnh thán thư, bệnh đốm lá nâu, bệnh nấm hồng,bệnh cháy mủ thân cành,bệnh thổi cổ rễ. Đó là những loại sâu bệnh mà bà con thường gặp trên cây điều, đã làm ảnh hưởng đến năng suất đời sống của bà con nông dân. Nay đã được cán bộ trạm BVTV hướng dẫn các giải pháp phòng chống những dịch bệnh nói trên. Ngoài ra nhân viên công ty Behn Meyer đã giới thiệu một số phân bón cho cây trồng để đem lai lợi nhuận cao trong sản xuất như phân bón: Entec là nguồn dinh dưỡng độc đáo cho cây trồng; phân bón Nitrophoska vun bón cho những mùa vụ bội thu , và nhiều loại sản phẩm khác. Nhằm giúp bà con lựa chọn sản phẩm phù hợp để bón phân đúng kỹ thuật, đúng liều lương để nâng cao thu nhập, phát triển kinh tế hộ gia đình.

Tại đây, bà con đã được cấp phát tài liệu kỹ thuật chăm sóc cây điều miễn phí để nghiên cứu ứng dụng. Ngoài ra tại buổi tập huấn, bà con Nông dân được trực tiếp trao đổi những vấn đề thường gặp trong thực tế đã được các cán bộ kỹ thuật, nhân viên của công ty giải thích và hướng dẫn xử lý.

Qua buổi tập huấn, đã góp phần giúp cho bà con nông dân trồng điều có thêm kiến thức, kinh nghiệm cũng như những giải pháp xử lý hữu hiệu các sâu bệnh hại cây điều, và nắm bắt được quá trình kỹ thuật chăm sóc cây điều như thế nào ?, để đem lại năng suất nâng cao thu nhập. Góp phần ổn định cuộc sống cho bà con nông dân canh tác cây điều.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.