Xuân Lộc - xã Xuân Bắc : noi-dung-tin Xuân Lộc - xã Xuân Bắc
chào mừng quý vị đến với website xã xuân bắc huyện xuân lộc
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đoàn Xã Xuân Bắc với phong trào “Tuổi trẻ Sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc Cập nhật29-02-2024 02:48
Trong thời gia qua, Đoàn thanh niên Cộng sản HCM Xã Xuân Bắc tập trung đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động đến các chi Đoàn trực thuộc, đẩy mạnh thực hiện phong trào theo đặc điểm, đặc thù của từng nhóm đối tượng với phương châm “Ở đâu có đoàn viên, ở đó có hoạt động sáng tạo”; Mỗi đoàn viên thanh niên có một ý tưởng sáng tạo, mỗi chi đoàn có một hộp thư sáng kiến, mỗi cơ sở Đoàn có một vườn ươm sáng tạo.

Bên cạnh đó, vận động đoàn viên, thanh niên tích cực chia sẻ thông tin ý tưởng, sáng kiến qua Cổng thông tin “Ngân hàng ý tưởng sáng tạo thanh niên Việt Nam” của Trung ương Đoàn. Tích cực phối hợp với các ban ngành đoàn thể, tổ chức và doanh nghiệp đẩy mạnh các hình thức hỗ trợ trong việc đưa các sáng kiến, sáng tạo có tính khả thi của Đoàn viên thanh niên ứng dụng vào thực tiễn. Tổ chức các hoạt động định hướng về nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ mới vào trong học tập, nghiên cứu....nhằm hỗ trợ đoàn viên thanh niên học tập, nghiên cứu, đảm nhận các đề tài, sáng kiến mang lại hiệu quả thiết thực. Đoàn viên chi đoàn trường học đi đầu đề xuất ý tưởng sáng kiến trong giảng dạy và học tập. Các Chi Đoàn tiếp tục đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên tham gia phát triển kinh tế-xã hội, trong đó tập trung vào những lĩnh vực, địa bàn khó khăn, bảo vệ môi trường, giao thông, trật tự an toàn xã hội. Nhiệm kỳ 2017 - 2022, các Chi Đoàn trực thuộc tiếp tục thực hiện chủ đề “Tuổi trẻ Xuân Bắc chung tay xây dựng văn minh đô thị” với nhiều công trình, phần việc thanh niên có ý nghĩa; qua đó, BTV Đoàn phường và BCH các chi đoàn thực hiện vận động xây dựng quỹ để trao tặng cho các em thiếu nhi khó khăn vươn lên trong học tập và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

 

​Phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự phường tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, tham gia tiễn thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an và đảm bảo chỉ tiêu giao quân hằng năm đạt và vượt chỉ tiêu được giao, trong đó 100% là đoàn viên, đồng thời hàng năm đều tổ chức các hoạt động chăm lo cho thanh niên trúng tuyển. Công tác chăm lo cho thanh niên xuất ngũ được quan tâm thực hiện: Phối hợp BCH quân sự phường tổ chức lễ đón thanh niên xuất ngũ trở về địa phương; giới thiệu việc làm và hỗ trợ vay vốn cho thanh niên xuất ngũ. Hoạt động hướng về biên giới, hải đảo luôn nhận được sự quan tâm của các cấp bộ Đoàn, các hoạt động tuyên truyền về biển đảo được tổ chức đa dạng, phong phú nhằm tuyên truyền đến đoàn viên thanh niên về tình hình biển đảo của nước ta. Hoạt động đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và xây dựng văn hóa giao thông trong đoàn viên thanh niên và người dân là một trong các tuyến nội dung được chú trọng thực hiện. Hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông, văn hóa giao thông cho thanh thiếu nhi và người dân được BCH Đoàn phường quan tâm thực hiện hiệu quả với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn phường.

 

Hoạt động xung kích giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn phường được đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua. BCH Đoàn phường thường xuyên tổ chức triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, phổ biến cho học sinh và đoàn viên thanh niên về tình hình tội phạm và các biện pháp phòng chống tội phạm trong tình hình mới. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể trên địa bàn thực hiện các giải pháp kéo giảm tỉ lệ thanh thiếu niên phạm pháp. Chi đoàn quân sự phối hợp cùng công an khu vực tuyên truyền về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng trên địa bàn phường.

 

Phát động cuộc vận động “3 không với ma túy” trong thanh thiếu niên (không sử dụng ma túy; không buôn bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép các chất ma túy; không dung túng, bao che tội phạm và tệ nạn ma túy) và chủ trương “4 giảm” (giảm ma túy, giảm mại dâm, giảm tội phạm, giảm tai nạn giao thông). Hướng dẫn đoàn viên, hội viên, học sinh tham gia và cam kết thực hiện. Thường xuyên phối hợp với Đội công tác xã hội tình nguyện tuyên truyền, vận động Đoàn viên thanh niên, quần chúng nhân dân không sử dụng ma túy và các chất gây nghiện khác; thường xuyên thăm hỏi, vận động thanh niên vướn vào tệ nạn ma túy áp dụng các biện pháp cai nghiện để sớm tái hòa nhập với cộng đồng; phối hợp cùng Công an phường quản lý, tiếp xúc và giúp đỡ thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật và tái hòa nhập cộng đồng.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.