Long Khánh - P. Xuân An : noi-dung-tin Long Khánh - P. Xuân An
Chưa có thông tin
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nghị hướng dẫn thực hiện phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn Cập nhật12-04-2024 08:20
Thực hiện Kế hoạch số 311/KH-UBND của UBND thành phố Long Khánh và Kế hoạch số 40/KH-UBND của UBND phường Xuân An về triển khai thực hiện nhiệm vụ “Phân loại, thu gom và quản lý chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn”.
 

Sáng ngày 11/4/2024, UBND phường Xuân An phối hợp với Phòng TNMT tổ chức triển khai công tác phân loại, thu gom và quản lý chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn”.

Tham dự buổi họp mặt có đ/c Võ Văn Thành - Bí thư Đảng ủy phường; đ/c Nguyễn Ngọc Nam - CT. UBMTTQ phường; đ/c Hứa Thị Thu Hà - PCT. UBND, Trưởng các đoàn thể và đại diện các hộ dân trên địa bàn phường Xuân An.


z5336475481836_8732148ff7d4097a58ad21d9ebc499e3.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đại diện lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường cập nhật tổng quan về công tác thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn thành phố và phường Xuân An thời gian qua; đồng thời được hướng dẫn phân loại rác tại nguồn,;...Cũng tại hội nghị, đại diện các hộ dân đã thực hiện cam kết thực hiện nhiệm vụ phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn như: cam kết đặt, để bao bì có chứa chất thải thực phẩm và chất thải sinh hoạt khác tại vị trí phù hợp để đơn vị thu gom, vận chuyển theo quy định từ: 19 giờ 00 phút đến 22 giờ 00 phút theo thời gian và tần suất thu gom của đơn vị thu gom; tham gia thực hiện nhiệm vụ phân loại chất thải rắn tại nguồn đúng theo hướng dẫn. Rác thải phát sinh tại gia đình sẽ thực hiện phân loại thành 05 nhóm, lưu giữ và bàn giao riêng biệt cho các đơn vị thu gom rác thải.


Tại đây các đại biểu đã cùng thảo luận bàn giải pháp tháo gỡ những vướng mắc xung quanh vấn đề thu gom, xử lý rác thải tại khu dân cư, tổ dân phố. 

 z5336475471494_aac098a0abc7699df083e2828dcae97d.jpg

Có thể thấy, công tác phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn là một trong những vấn đề cấp thiết trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Việc tổ chức phân loại rác thải tại nguồn là nhiệm vụ rất khó khăn và lâu dài; cần có sự vào cuộc của mọi người, mọi tổ chức cá nhân. Thực hiện được việc phân loại rác thải tại nguồn là hành động xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh, là thể hiện tình yêu quê hương một cách thiết thực, thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với cộng đồng xã hội./.


K.D​

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.