Vĩnh Cửu - TT. Vĩnh An : Tin nước ngoài Vĩnh Cửu - TT. Vĩnh An
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Giảm giá xuất khẩu thảo mộc thơm từ Georgia Cập nhật29-12-2021 04:11
Việc thu hoạch và xuất khẩu các loại thảo mộc từ các đường hầm cao ở Tây Georgia đã bắt đầu cách đây vài tuần. Niên vụ 2021/22 sẽ phụ thuộc phần lớn vào các thị trường xuất khẩu truyền thống như Nga và Ukraine. Theo các nhà xuất khẩu trong nước, thị trường lớn nhất cung cấp rau xanh Gruzia là Nga hiện đang mua chúng từ Iran. Cạnh tranh khốc liệt vào thời điểm này của mùa đã làm giảm giá các sản phẩm của Georgia.

Lower prices for aromatic herb exports from Georgia.jpg

Người trồng và xuất khẩu không hài lòng với sự khởi đầu của mùa. Người trồng lưu ý rằng giá mua thấp hơn so với năm ngoái và các nhà xuất khẩu đã chỉ ra vấn đề về chất lượng. Giống như họ đã đề cập trong cuộc trò chuyện với EastFruit, các loại thảo mộc thơm hiện nay rất dễ bị thối rữa do thời tiết rất ẩm ướt ở các vùng phía Tây của đất nước.

 

Ngoài Nga, các loại thảo mộc thơm của Gruzia cũng sẽ được bán ở Qatar, Baltics và Bulgaria trong mùa này. Mặc dù xuất khẩu sang các thị trường này bắt đầu tương đối muộn - vào tháng Giêng.

 

Theo phát ngôn viên của Geo-Green, một công ty xuất khẩu các loại thảo mộc thơm sang các nước Baltic, họ vẫn chưa bắt đầu xuất khẩu vì các loại thảo mộc thơm đến từ Trung Á hiện được bày bán ở các thị trường mục tiêu rẻ hơn so với Gruzia. Công ty có kế hoạch bắt đầu xuất khẩu chúng vào tháng Giêng khi áp lực tiêu cực về giá đến từ Uzbekistan giảm bớt.

 

Herbia là một trong những nhà sản xuất thảo mộc thơm lớn nhất ở Georgia và đồng thời là nhà sản xuất duy nhất đạt chứng nhận Global G.A.P. Cùng với việc bán hàng trong nước, công ty xuất khẩu sang thị trường Bungari. Theo người sáng lập Herbia, Zurab Janelidze, việc xuất khẩu vẫn chưa bắt đầu vì thu hoạch vẫn chưa đủ. Công ty chỉ xuất khẩu các loại thảo mộc thơm của riêng mình và dự kiến ​​bắt đầu bán hàng vào tháng Giêng.

 

Agritouch là một trong những nhà cung cấp các loại thảo mộc thơm của Gruzia cho Qatar, theo đại diện David Makashvili, họ đã xuất khẩu các loại thảo mộc thơm sang Qatar trong 3 tháng qua và sẽ tiếp tục giao hàng trong thời gian tới. Agritouch bán các loại thảo mộc thơm của Georgia trong chuỗi đại siêu thị LuLu ở Qatar.

 

Theo dự báo cho mùa vụ này, cả người trồng trọt và nhà xuất khẩu đều mong đợi giá cả sẽ tăng trong tháng Giêng, mặc dù giá cả sẽ phụ thuộc vào tình hình ở các nước cạnh tranh. Với việc sản xuất trên cánh đồng mở ở Uzbekistan và Iran, các nhà xuất khẩu của Gruzia cho rằng thời tiết ở các nước này sẽ trở nên khắc nghiệt hơn trong tháng Giêng, dẫn đến sản lượng thấp hơn.

 

Duy Minh (Hortidaily)

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân TT Vĩnh An - Vĩnh Cửu - Đồng Nai 

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter