Vĩnh Cửu - TT. Vĩnh An : Tin nước ngoài Vĩnh Cửu - TT. Vĩnh An
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Sử dụng Gherkin nước thay vì muối để làm tan băng đóng trên đường Cập nhật29-12-2021 04:05
Đây là một câu chuyện thú vị ở Dingolfing, Đức, nơi dưa chua được làm ra và được sử dụng để lau đường. Hoặc ít nhất, nước lấy từ cơ sở Gherkin.

Gherkin water instead of road salt to defrost roads.jpg

Khoảng 17.000 tấn dưa chuột được chế biến hàng năm tại nhà máy Develey, và sau khi sản phẩm được lưu trữ trong nước mặn, phần sau đó sẽ bị bỏ lại. Trước đây, nước mặn được xử lý thông qua nhà máy xử lý nước thải, nhưng trong năm thứ 2 liên tiếp, cộng đồng hiện đang sử dụng nước muối để sử dụng cho đường đi lại.

 

Nước muối hoạt động tốt như muối, trong khi vẫn bền vững. Sử dụng nước dưa chuột có thể tiết kiệm khoảng 1.000 tấn muối và hơn 4,9 triệu lít nước hàng năm. Không có sự khác biệt so với nước muối thông thường. Nhưng nó bền vững hơn: sử dụng nước dưa chuột có thể tiết kiệm khoảng 1.000 tấn muối và hơn 4,9 triệu lít nước mỗi năm. Tái chế ở mức tốt nhất và đôi bên cùng có lợi cho tất cả mọi người, đặc biệt là đối với môi trường, vì nhìn chung lượng muối thải ra môi trường sẽ ít hơn”, nhóm nghiên cứu của Develey nói.

 

Nó khiến chúng ta tự đặt câu hỏi, chính xác thì nước dưa chuột trở thành muối dùng cho đường lộ như thế nào? Sau khi chế biến dưa chuột, một phần nước muối còn lại sẽ được lọc để loại bỏ các hạt lơ lửng và sau đó nó được xử lý. Để đạt được hiệu quả rã đông tối ưu, hàm lượng muối trong nước dưa chuột phải tăng từ khoảng 7% đến 21% bằng cách thêm vào một ít muối.

 

Sau khi dưa chuột được chế biến, nước muối vẫn còn đó. Nó được lọc để loại bỏ các hạt lơ lửng và sau đó được xử lý. Để đạt được hiệu quả rã đông tối ưu, hàm lượng muối trong nước dưa chuột phải được cô đặc bằng cách thêm vào muối từ khoảng 7% đến 21%. Nhóm Develey cho biết thêm: “Đây chính là trở ngại duy nhất họ phải vượt qua để nước muối có thể sẵn sàng sử dụng. Bây giờ không có gì cản trở được việc sử dụng nước dưa chuột làm muối đường để bảo dưỡng đường lộ vào mùa đông.”

 

“Phải thừa nhận rằng nước dưa chuột chắc chắn không phải là giải pháp cho tất cả các vấn đề môi trường, nhưng nó là một bước đi đúng hướng và giúp cho việc bảo trì đường mùa đông bền vững hơn.”

 

Duy Minh (Hortidaily)

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân TT Vĩnh An - Vĩnh Cửu - Đồng Nai 

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter