Vĩnh Cửu - TT. Vĩnh An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - TT. Vĩnh An
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
NHỮNG NGÀY ẤU THƠ HẠNH PHÚC Cập nhật31-03-2018 08:14
Dạo chúng tôi còn bé, thỉnh thoảng được Bác Hồ gọi đến chỗ Bác ở, khi thì một ngày, hai ngày, khi thì ba ngày, bốn ngày. Mỗi lần chúng tôi đến, thấy chúng tôi khỏe mạnh, sạch sẽ, Bác rất vui. Bác chia kẹo cho chúng tôi, bế Ánh Tuyết vào lòng, ba chúng tôi lớn hơn một chút ngồi xung quanh bá cổ ôm lấy Bác ríu rít như ông cháu ngồi bên nhau. Bác hỏi chúng tôi: “Các cháu ở nhà ăn có no không?”.

1913567_180069806892_407914_n.jpg

Được dịp chúng tôi tranh nhau khoe với Bác là trồng được mấy luống khoai, mấy lõng ngô, mấy vạt rau, và nuôi được mấy con gà. Bác khen chúng tôi chịu khó tăng gia sản xuất là rất tốt. Bác dặn chúng tôi phải yêu lao động vì lao động làm ra của cải nuôi sống con người. Chúng tôi được ăn cơm với Bác. Có cả các cô, các chú trong cơ quan cùng ăn. Trước khi ăn Bác dẫn chúng tôi đi rửa tay để giữ vệ sinh. Bác bảo có vệ sinh người mới khỏe mạnh. Chúng tôi ngồi cạnh Bác. Một đứa trong bọn tôi ăn hết bát cơm trước, định xới bát khác, Bác bảo đưa bát cho Bác xem. Thấy bát cơm còn mấy hột, Bác bảo phải ăn hết sạch đã. Chúng tôi thi nhau và sạch bát rồi cùng giơ bát lên khoe với Bác : “Cháu ăn sạch rồi!”. Bác gật đầu cười hiền từ và bảo : “Mỗi hạt cơm đều do công sức của bao nhiêu cô bác nông dân làm lụng vất vả mới có, chúng ta phải biết quý trọng”. Từ đó mỗi bữa ăn chúng tôi đều chú ý không để cơm rơi vãi.


Đêm, chúng tôi được ngủ với Bác một giường, đứa nào cũng tranh nhau nằm gần Bác. Bác ôn tồn bảo: “Các cháu phải nhường nhịn nhau chứ! Bé biết nhường nhau thì lớn lên mới biết đoàn kết, Đoàn kết là sức mạnh”.

Nói xong Bác cười vui vẻ rồi ngả lưng xuống giữa giường. Bác kéo Ánh Tuyết và Tô Liên, hai em bé nhất nằm xuống hai bên Bác. Chúng tôi, Quốc Ân và Tiến Đức lớn hơn, nằm hai bên ngoài. Cả bốn đứa ôm lấy Bác đứa vuốt râu, đứa vuốt tóc, sờ trán... Bác kể chuyện rất hay rồi chúng tôi ngủ thiếp đi trọng giọng nói ấm áp, dịu dàng của vị cha già.

Sỹ Ẩn
(Ghi theo lời kể của các ông Trần Quốc Ân, Trần Tiến Đức, Trần Tô Liên)

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân TT Vĩnh An - Vĩnh Cửu - Đồng Nai 

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter