Định Quán - Xã Túc Trưng : noi-dung-tin Định Quán - Xã Túc Trưng
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Bí quyết làm đẹp tuyệt vời bằng lá hương nhu Cập nhật21-10-2016 09:34
Lá hương nhu được biết đến với những công dụng làm đẹp tuyệt vời, không chỉ chăm sóc tóc mà còn có tác dụng đẹp da. Hôm nay bạn đọc hãy cùng cà phê linh chi khám phá những bí quyết làm đẹp của lá hương nhu nhé.

Cây hương nhu có chứa tinh dầu hương nhu 0,6-0,8% trong đó chủ yếu là Eugenol, ete metylic của eugenol, cacvarol, o-cymen, p-cymen, camphen, limonen, pinen giúp thông thoáng da đầu, nhẹ đầu, sảng khoái khi gội đầu, giúp tăng lưu thông khí huyết dưới da, kích thích mọc tóc mới, mặt nạ đẹp da.

Hương nhu có tác dụng làm mờ vết sẹo thâm mụn

Xay nhỏ lá hương nhu và thêm vào một bát bột đậu besan (bột đậu Ấn Độ), trộn đều và thoa lên vết sẹo. Hãy để nó khô và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Sẹo thâm do mụn sẽ mờ và sáng lên trông thấy.

Đánh bay mụn trứng cá

Hãy lấy một chút lá hương nhu và lá neem rồi xay chúng lại để tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Thêm một chút nước cốt chanh vào hỗn hợp này và thoa vào những vùng da bị mụn. Sau 15 phút, lau khô và rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ thấy hiệu quả sau một vài lần sử dụng theo cách này.

Giúp tóc nhanh dài, bóng mượt

Hương nhu tía, lá bưởi (hoặc vỏ bưởi), quả bồ kết khô (đã đốt qua), mỗi vị 10g, nấu với 3 lít nước, pha ấm gội đầu. Tuần gội 2 lần, giúp tóc nhanh dài và rất mượt. Các bạn nữ muốn có mái tóc dài suôn mượt hay làm theo cách này nhé.

Trị sạch gàu

Xay một lá hương nhu và quả lý gai tạo thành hỗn hợp bột nhão. Sau đó thoa hỗn hợp vào da đầu của bạn. Để trong khoảng 30 phút trước khi gội sạch với nước.

Làm trắng da

Sử dụng lá hương nhu làm mặt nạ sẽ giúp làm sáng da mặt của bạn. Cách làm như sau:

Làm khô lá hương nhu và xay nhỏ thành bột. Sau đó trộn chúng với đất sét. Thoa hỗn hợp lên da và để trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch với nước. Áp dụng 2 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trị chứng hôi miệng

Hương nhu tía 10g sắc với 200ml nước còn 100ml. Dùng nước sắc từ hương nhu để súc miệng và ngậm hàng ngày, nên dùng vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ. Dùng liên tục trong 15 ngày. Bạn sẽ trị được trứng hôi miệng khó chịu của mình.

Đó là những bí quyết làm đẹp tuyệt vời cho da và tóc mà là hương nhu đem lại, Bạn hãy nắm lấy những bí quyết này để làm đẹp hiệu quả, an toàn và tiết kiệm với lá hương nhu nhé.

Tin ảnh: Sưu tầm
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.