Định Quán - Xã Túc Trưng : noi-dung-tin Định Quán - Xã Túc Trưng
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Những tác dụng của quả hồng xiêm Cập nhật21-10-2016 09:32
Quả hồng xiêm không những là một loại quả thơm ngon mà còn có nhiều tác dụng chữa bệnh và tốt cho sức khỏe. Hãy cùng cafe linh chi khám phá những tác dụng đặc biệt này của quả hồng xiêm nhé.

Theo Đông y, quả hồng xiêm có vị ngọt, tính mát; có tác dụng bổ mát, sinh tâm dịch, giải khát, nhuận tràng. Còn theo Tây y, đây là loại quả rất giàu hàm lượng vitamin và khoáng chất, do đó có giá trị dinh dưỡng rất cao.

Có tác dụng cầm máu

Hồng xiêm có thể ngăn ngừa chảy máu trong các trường hợp chấn thương. Hạt của loại quả này còn được sử dụng để giảm vết muỗi đốt và côn trùng cắn.

Làm sạch hệ tiêu hóa

Hồng xiêm sẽ giúp loại bỏ các chất thải từ dạ dày, làm sạch dạ dày, giảm tiêu chảy. Vị ngọt của hồng xiêm là vị ngọt tự nhiên, rất ít chất sodium nên người bị bệnh huyết áp, tim mạch, bệnh thận có thể ăn mà không lo bị thừa đường trong cơ thể. Hồng xiêm còn là nguồn cung cấp phong phú vitannin và polyphenolic – các chất có lợi cho đường tiêu hóa. Nếu bạn có những triệu chứng của đường tiêu hóa thì hãy bổ ăn hồng xiêm nhé.

Chống viêm, ngăn ngừa vi khuẩn

Hàm lượng tannin có trong hồng xiêm được coi là một chất chống viêm tuyệt vời. Bên cạnh khả năng giúp phòng chống các bệnh như viêm thực quản, viêm ruột, hội chứng kích thích ruột và viêm dạ dày, tannin còn làm giảm sưng và đau.

Chất chống oxy hóa polyphenol được tìm thấy trong trái cây này giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của virus, chống ký sinh trùng và kháng khuẩn. Vitamin C ngăn chặn các gốc tự do có hại cho cơ thể.

Ngăn ngừa ung thư

Các chất chống oxy hóa, chất xơ và dinh dưỡng được tìm thấy trong loại quả này cũng giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư. Ví dụ, vitamin A bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh ung thư phổi và khoang miệng.

Bổ sung năng lượng tức thì

Hàm lượng glucose cao trong hồng xiêm cung cấp đường cho cơ thể trong một vài phút. Đó là lý do tại sao trái cây này rất tốt cho những người cần bổ sung năng lượng như phụ nữ mang thai, trẻ em đang phát triển, các vận động viên.

Ngoài ra, với hàm lượng cao carbohydrates và các chất dinh dưỡng thiết yếu, hồng xiêm mang lại nhiều lợi ích cho những bà mẹ đang mang thai và cho con bú. Loại quả này còn làm giảm suy nhược cơ thể và các triệu chứng khác trong thời kỳ mang thai như buồn nôn, chóng mặt.

Đó là những công dụng mà quả hồng xiểm đem lại, nếu nhà bạn có dất rộng hãy trồng một cây hồng xiêm trong nhà mình nhé. Một năm cây cho 2 lần quả tha hồ cho bạn sử dụng.

Tin Ảnh: Sưu tầm
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.