Trảng Bom - Xã Trung Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Trung Hòa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Trung Hòa huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
ỦY BAN NHÂN DÂN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM XÃ TRUNG HÒA Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Số: 84 /BC-UBND Trung Hòa, ngày 15 tháng 5 năm 2023 Cập nhật25-08-2023 08:25
Kính gửi: - UBND huyện; - Phòng Nội vụ huyện, Thực hiện Kế hoạch số: 22/KH-UBND ngày 17/01/2023 của UBND huyện Trảng Bom về cải cách hành chính huyện Trảng Bom năm 2023 UBND xã xây dựng Kế hoạch số: 03 /KH-UBND ngày 30/01/2023 của UBND xã Trung Hòa về cải cách hành chính xã Trung Hòa năm 2023. Trình bày kết quả của sáng kiến đạt được ở phạm vi Bộ phận tiếp nhận và trao trả kết quả xã và đã được nhân rộng trên toàn địa bàn xã. Sáng kiến đã được thực hiện phát hành thành sổ tay và được cung cấp tuyên truyền trên địa bàn xã.

1. Tên sáng kiến: XÂY DỰNG TÀI LIỆU ỨNG DỤNG MÃ QR-CODE DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN  MỨC ĐỘ 3,4 THUỘC THẨM QUYỀN CẤP XÃ.

Sáng kiến “XÂY DỰNG TÀI LIỆU ỨNG DỤNG Mà QR-CODE DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN THUỘC THẨM QUYỀN CẤP XÔ đem lại nhiều thuận lợi trong công tác tuyên truyền giải quyết thủ tục hành chính qua cổng dịch vụ công trực tuyến đối với các thủ tục hành chính mức độ 3,4 bao gồm 21 lĩnh vực với 81 thủ tục hành chính. Tài liệu được biên soạn đơn giản, dễ hiểu, thiết kế nhỏ gọn và ứng dụng mã QR-CODE trong việc trình bày các liên kết của từng thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Đồng Nai để người dân dễ dàng sử dụng thiết bị điện thoại thông minh truy cập và sử dụng dịch vụ.

Sáng kiến có khả năng nhân rộng toàn huyện và có khả năng thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để người dân tiếp cận hiệu quả với các dịch vụ công của tỉnh và cổng dịch vụ công Quốc gia, là một trong những yếu tố để nhanh chóng tiếp cận và thực hiện các mô hình điểm của đề án 06 ( dữ liệu dân cư).

2. Về hiệu quả đạt được của sáng kiến

- Cung cấp cho người dân tài liệu để dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính ngay tại nhà qua cổng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4.

- Nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên địa bàn xã, hướng dẫn, tuyên truyền để người dân hiểu rõ, nắm chắc quy trình giải quyết của các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền cấp xã.

- Hạn chế tối đa việc giải thích, hướng dẫn hồ sơ, thủ tục giúp người dân không cảm thấy khó khăn khi phải đi lại nhiều lần, công chức chuyên môn tiết kiệm thời gian tư vấn, hướng dẫn thủ tục hồ sơ.

- Sau khi triển khai tài liệu và tuyên truyền rộng rãi đến người dân, tình trạng cán bộ, công chức xã phải thường xuyên hướng dẫn người dân chuẩn bị các giấy tờ thủ tục hành chính liên quan qua điện thoại giảm đáng kế, cách làm này đã làm tiết kiệm được thời gian tư vấn hỗ trợ thông tin đến người dân và giảm bớt việc gây phiền hà cho người dân khi phải đi lại nhiều lần.

  - Khi được tiếp cận với cổng dịch vụ công trực tuyến, người dân có thể tìm hiểu và nộp hồ sơ trực tuyến, đặc biệt là người dân phải đi làm công ty không có thời gian để liên hệ cơ quan giải quyết các thủ tục hành chính.

3. Về khả năng nhân rộng của sáng kiến:

Sáng kiến này đã được áp dụng ở phạm vi cơ sở xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Có khả năng nhân rộng trong phạm vi cấp huyện, tỉnh trong thực hiện thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức, hộ gia đình.

Địa phương đã ban hành thực hiện các mã QR- code như:

- Quét mã QR Sổ tay bảng mã QR- code hướng dẫn sử dụng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Đồng Nai

- Quét mã QR để xem hướng dẫn đăng ký, đăng nhập và sử dụng cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Đồng Nai.

- Quét mã QR để xem video hướng dẫn nộp hồ sơ qua cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh Đồng Nai

- Quét mã QR để xem danh mục các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Đồng Nai

- Quét mã QR để thực hiện thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 cho từng thủ tục hành chính cá nhân, hộ gia đình và tổ chức cần thực hiện. Tổng cộng có 21 lĩnh vực gồm 81 thủ tục hành chính.

4. Cam kết của tác giả không sao chép hoặc vi phạm bản quyền sáng kiến NCKH:

Trên đây là sáng kiến Kết quả xây dựng tài liệu ứng dụng mã QR – CODE dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền cấp xã.

 

Nơi nhận:                                                                            

- Như trên;                                                                                                    

- Chủ tịch, các Phó CT;                                                                       

- Lưu: VT.   

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

 

 

 

                                                                                         Trần Thị Thảo

 

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.