Tân Phú - Trà cổ : noi-dung-tin Tân Phú - Trà cổ
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội nghị giao ban Người có uy tín trong đồng bào dân tộc quý III, năm 2022 Cập nhật25-10-2022 08:02
Sáng ngày 18/10/2022, Phòng Dân tộc huyện Tân Phú tổ chức Hội nghị giao ban Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số quý III và bàn phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2022. Dự và chủ trì hội nghị có Phó chủ tịch UBND huyện Đỗ Thành Phước, Trưởng phòng Dân tộc huyện Nguyễn Thị Nhanh.

phuoc.jpg
Phó chủ tịch UBND huyện Đỗ Thành Phước, dự và phát biểu tại hội nghị giao ban Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số quý III năm 2022

Trong quý III năm 2022, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện được giữ vững ổn định, đồng bào yên tâm sản xuất, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong đó, phải nói đến vai trò người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc được pháp huy, người có uy tín chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đồng bào trong công tác phòng chống dịch bệnh, nhất là sốt xuất huyết. Tích cực lồng ghép vào các chương trình, phát động phong trào thi đưa yêu nước, vận động đồng bào cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn chống phá, lôi kéo chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc. Trong quý III, công tác cấp thẻ bảo hiểm y tế đối với người đồng bào dân tộc thiểu số tại 3 xã khu vực I theo Nghị quyết số 10 cho hơn 1.300 thẻ bảo hiểm y tế gồm: xã Tà Lài, Đắc Lua và xã Phú Bình… Khen thưởng 21 đại biểu là học sinh, sinh viên người dân tộc có thành tích và rèn luyện tốt dự Lễ tuyên dương lần thứ I, tỉnh Đồng Nai, trong đó huyện Tân Phú có 7 em được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Thành Phước khẳng định, người có uy tín trong đồng bào các dân tộc thiểu số có vai trò rất quan trọng, trong quá trình giải quyết các vấn đề dân tộc. Người có uy tín luôn xứng đáng là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền và nhân dân trong công tác vận động đồng bào dân tộc thiểu số ở các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới nâng cao, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Người có uy tín cũng là nhân tố tích cực trong việc tuyên truyền vận động người dân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và thực hiện tốt chính sách dân tộc nói riêng.

Trung Hiếu – Ngọc Diệu

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Ủy ban Nhân dân Xã Trà Cổ, Huyện Tân Phú, Tỉnh Đồng Nai. 

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter