Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đoàn Thanh niên thị trấn sơ kết hoạt động giữa nhiệm kỳ Cập nhật17-03-2020 03:28
Thực hiện Kế hoạch số 80- KH/HĐ, kế hoạch hoạt động của ban Thường vụ huyện Đoàn Thống nhất

Ngày 15/03/2020, tại hội trường UBND thị trấn Dầu Giây, Đoàn thanh niên thị trấn đã tổ chức hội nghị sơ kết phong trào và hoạt động khoá VI nhiệm kỳ 2017-2022. Tham dự có đại diện huyện Đoàn Thống Nhất và MTTQ thị trấn cùng toàn thể Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên thị trấn.

Đăng ĐTN sơ kết.jpg
Bí thư các chi đoàn làm việc tại buổi sơ kết

Trong nữa nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Đảng uỷ, huyện Đoàn, sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền, MTTQ và các đoàn thể địa phương, tinh thần trách nhiệm của BCH Đoàn Thanh niên thị trấn, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi thị trấn Dầu Giây đạt được nhiều kết quả. Công tác giáo dục của Đoàn được quan tâm, phát huy vai trò của đội ngũ tuyên truyền viên thông qua các hình thức sinh hoạt chi đoàn; hành trình tìm về địa chỉ đỏ; phối hợp Hội Cựu chiến binh tổ chức các buổi nói chuyện truyền thống cho học sinh tại các trường trên địa bàn nhân dịp các ngày lễ lớn của Đảng và dân tộc, đưa đoàn viên tham dự các buổi: tọa đàm giao lưu; thắp nến tri ân. Các hoạt động đã thu hút 1.518 lượt lượt đoàn viên thanh niên và đội viên của các trường tham gia.

Chất lượng đoàn viên cũng như tổ chức cơ sở đoàn được quan tâm, cũng cố và phát triển

Ban Thường vụ Đoàn của thị trấn luôn nâng cao nghiệp vụ và kiến thức, kỹ năng công tác đổi mới phương pháp làm việc phù hợp với tâm lý, nhu cầu, nguyện vọng của thanh niên; trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên: thành lập câu lạc bộ “Đội thanh niên tình nguyện”  qua đó đội đã sơ cấp cứu nhanh người tai nạn giao thông và xử lý tình huống bất thường của giao thông tại địa phương; Triển khai mô hình “khu dân cư không có thanh thiếu  nhi mắc tệ nạn xã hội ”. Bên cạnh đó, đoàn Thanh niên thị trấn cũng đã phối hợp với chi đoàn khu phố, chi đoàn các trường học trên địa bàn tình nguyện giữ gìn an toàn giao thông cổng trường. nhắc nhở phụ huynh đưa đón con em an toàn,không đứng lấn chiếm vỉa hè ảnh hưởng trật tự giao thông…

Thực hiện tốt công tác an sinh xã hội và tham gia thực hiện mô hình “xanh, sạch đẹp” như: Vận động quà cho người nghèo và gia đình chính sách với tổng trị giá 30,4 triệu đồng; Vận động đoàn viên, hội viên tham gia được 13 đợt hiến máu tình nguyện thu hút trên 120 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu nhân đạo, Ra quân chiến dịch đội thanh niên tình nguyện hè, đã sơn hơn 100 vỏ bánh xe và trồng cây ăn trái và hơn 100 cây hoàng yến làm công trình thanh niên đón chào thị trấn Dầu Giây thành lập, thực hiện tốt phong trào “ngày chủ nhật xanh” tổ chức tưới cây tạo cảnh trên các đoạn đường, tháo gở và dọn dẹp các biển quảng cáo treo không đúng quy định ảnh hưởng đến mỹ quan đường, ngõ các khu phố.

Bên cạnh những việc đã làm được vẫn còn tồn tại hạn chế: Bí thư chi đoàn các khu phố thường xuyên thay đổi người,  bí thư chi đoàn các trường học đều là kiêm nhiệm,thời gian làm việc các công tác chuyên môn nhiều, nên việc nắm bắt tư tưởng, nhu cầu của Đoàn viên thanh niên hiện nay còn hạn chế dẫn đến việc tổ chức các phong trào kết quả chưa cao. Hiện nay tình hình thực tế cho thấy đa số đoàn viên thanh niên trên địa bàn đều chú trọng vào lao động phát triển kinh tế nên thời gian tham gia sinh hoạt cũng còn hạn chế.

Với những việc đã làm được và những tồn tại hạn chế, Đoàn Thanh niên thị trấn được đoàn cấp trên, cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận. Thời gian tới, Đoàn Thanh niên thị trấn sẽ tiếp tục rà soát các chỉ tiêu cụ thể và đưa ra giải pháp thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 đã đề ra./. 

Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.