Thị trấn Dầu Giây : noi-dung-tin Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Thăm hỏi và ủng hộ hội viên mắc bệnh hiểm nghèo. Cập nhật17-01-2020 07:41
Trong không khí cận kề tết cổ truyền, mọi người dân đều nhộn nhịp chuẩn bị chào đón chào xuân mới Canh Tý nhưng đâu đó trong cộng đồng dân cư có những gia đình không may rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn vì thành viên trong gia đình mắc bệnh hiểm nghèo. Mặc dù đã được chính quyền, cộng đồng và các mạnh thường quân chung tay động viên, hỗ trợ và san sẻ nhưng nổi đau, nổi vất vả và sự khó khăn không biết đến khi nào chấm dứt.

Nhằm động viên tinh thần cho các hội viên không may, mắc bệnh hiểm nghèo, chiều 09/01/2020, Hội LHPN thị trấn Dầu Giây đã tổ chức thăm chị Trần Thị Thái Hà ngụ tại tổ 25, mắc ung thư vòm họng giai đoạn cuối và Cô Lê Thị Tuyết Thu, ngụ tại tổ 13 bị di chứng của một cơn tai biến đã nằm liệt giường gần một năm nay, cả hai đều thuộc khu phố Trần Cao Vân là hội viện của Hội LHPN thị trấn.

2 PN thăm.jpg1 PN thăm.jpg
Hình ảnh tại buổi  thăm hỏi hai hội viên mắc bệnh hiểm nghèo

Nhân buổi đến thăm BCH Hội LHPN thị trấn trực tiếp trao số tiền 4 triệu đồng do các cá nhân trong BCH và các chị hội viên ở khu phố Trần Cao Vân tự nguyện đóng góp. Hoàn cảnh của chị Hà và cô Thu rất thương tâm, chị Hà năm nay mới 43 tuổi, có 2 con còn nhỏ, một cháu học lớp 4 và một cháu học lmẫu giáo, chồng làm thợ hồ, gia đình chị ở xa và khó khăn nên không thể giúp đỡ chị nhiều. Chồng là thợ hồ công việc không đều nhất là từ khi chị bị bệnh chồng phải nghỉ việc thường xuyên để phụ mẹ chăm sóc vợ, chị sống cùng mẹ chồng và nhờ vào sự chăm sóc của mẹ chồng mặc dù năm nay bà đã già yếu, bà đã 87 tuổi. Còn cô Thu, sau khi bị một cơn tai biến, cô đã nằm liệt giường gần một năm nay, cơ thể đã suy kiệt, con cái thì ở xa và hoàn cảnh cũng khó khăn. Cô được người chồng và người em phụ chăm sóc nhưng ông cũng bị bệnh nặng vì già yếu. Với tinh thần tương thân tương ái, tuy số tiền mà BCH và các chị hội viên gửi đến chị Hà và Cô Thu không đáng là bao nhưng phần nào đã giúp chị và cô có thêm chút kinh phí cho người thân mua thêm một số vật dụng cần thiết để hỗ trọ chăm sóc trong lúc khó khăn.

Được biết, hoàn cảnh của  chị Hà và Cô Thu cũng đã được bà con tại địa bàn thị trấn đóng góp giúp đỡ và cộng đồng chia sẽ qua các đợt thăm hỏi, để tiếp tục kêu gọi sự giúp đỡ nhằm giúp  hai gia đình phần nào vơi bót khó khăn. Hội LHPN thị trấn rất cám ơn sự đóng góp giúp đỡ của các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm để chia sẽ với hoàn cảnh của chị Hà và cô Thu trong lúc khó khăn này.​/.

Trần Thị Lan

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.