Thị trấn Dầu Giây : Nội dung - Nông thôn mới Thị trấn Dầu Giây

​Website của Ủy ban nhân dân Thị trấn Dầu Giây, Huyện Thống Nhất, Tỉnh Đồng Nai

Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Đồng Nai tiếp tục bàn giải pháp phát triển đàn heo Cập nhật10-07-2020 12:16
Trước tình hình nguồn cung thiếu hụt, giá heo liên tục sốt cao; chiều qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Chánh đã chủ trì hội nghị với các sở ngành, địa phương và doanh nghiệp về công tác phát triển đàn heo trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần hạ nhiệt giá heo trên thị trường.

Việc tái đàn đang diễn ra nhanh chóng.

Ngay sau dịch tả heo châu Phi, Đồng Nai sớm tập trung xây dựng kế hoạch tái đàn, tăng đàn heo. Tính đến nay, tổng đàn heo của tỉnh đạt hơn 2 triệu con; bằng 81% tổng đàn so với thời điểm trước khi xảy ra dịch tả heo châu Phi. Trong đó, đàn heo của các doanh nghiệp FDI hơn 1 triệu con, chiếm hơn 50% tổng đàn. Các doanh nghiệp trong nước chiếm hơn 3% tổng đàn. Còn lại đàn heo của các hộ chăn nuôi cá thể (trang trại và hộ nhỏ lẻ) đạt hơn 46% tổng đàn. Do làm tốt công tác chăn nuôi an toàn sinh học, các doanh nghiệp có điều kiện giữ đàn và phát triển đàn heo khá thuận lợi:

Thời gian qua, để kịp thời hỗ trợ tái đàn, tăng đàn heo; Đồng Nai đã dành 800 tỷ đồng kịp thời hỗ trợ các cơ sở chăn nuôi bị thiệt sau dịch tả. Đến nay, toàn tỉnh đã có trên 300 cơ sở tái đàn, tăng đàn đạt số lượng gần 220 ngàn con. Song, trong phát triển đàn heo, doanh nghiệp lẫn cơ sở chăn nuôi đều gặp nhiều khó khăn:

Trong tình dịch tả heo châu Phi chưa có vắc xin phòng ngừa, trên tinh thần “sống chung với dịch” cùng với nhiều khó khăn khác; Đồng Nai vẫn quyết liệt đẩy mạnh phát triển đàn heo với nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các cơ sở chăn nuôi.

Với tổng đàn heo hiện có trên 2 triệu con và đàn nái 215 ngàn con, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh phát triển đàn heođảm bảo chăn nuôi an toàn sinh học. Mục tiêu đến quý 3, tổng đàn heo của Đồng Nai sẽ đạt 2,3 triệu con và đến cuối năm nay là 2,5 triệu con, bằng với tổng đàn trước khi xảy ra dịch tả heo châu Phi. Khi đó, đảm bảo nguồn cung sẽ góp phần bình ổn giá heo trên thị trường.

Thanh Cảnh

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.