Vĩnh Cửu - Xã Thiện Tân : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thiện Tân
Chào mừng quý vị đến với website xã Thiện Tân huyện Vĩnh Cửu
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ấm ấp tình nghía từ những điều giản dị Cập nhật12-09-2018 10:14
Được sự giới thiệu của bà Võ Thị Bạch Tuyết – Chủ tịch Hội Khuyến học xã Thiện Tân, tôi đến thăm chú vào một buổi trưa nhạt nắng, vẫn với dáng dấp xông xáo, vội vã nhưng giọng nói thì luôn từ tốn, chậm rãi. Chú tên là Nguyễn Anh Tuấn – hiện đang là Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Khuyến học xã Thiện Tân nhiệm kỳ 2015 – 2020 và là Chi hội trưởng Hội Khuyến học ấp Ông Hường.
Trước đây trong công tác khuyến học, chú giữ vai trò là Phó Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh trường Trung học cơ sở Thiện Tân từ năm 2015 đến năm 2016 và lúc đó chú đã ủng hộ cho nhà trường 02 bộ bàn ghế học sinh. Trong dịp tổng kết năm học 2017 - 2018, nhằm khích lệ tinh thần học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chú đã hỗ trợ 10 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học với tổng trị giá 10.000.000 đồng.

Không chỉ hỗ trợ về vật chất, chú còn ủng hộ về mặt tinh thần cho các em nhỏ con em công nhân xa quê nơi dãy trọ chú quản lý. Ngồi cùng tôi, chú thật tình chia sẻ: “Cũng vì cuộc sống nơi vùng quê của họ còn khó khăn nên người ta mới phải tha phương đến xứ mình để làm ăn sinh sống, vì vậy mình không nên phân biệt đối xử mà hãy luôn niềm nở để người ta cũng cảm thấy quý mến và vui vẻ với mình. Về vật chất chú không giúp được nhiều thì chú giúp người ta trên tinh thần như liên hệ với nhà trường để con em công nhân xa quê được đến lớp dễ dàng như những đứa trẻ sống tại địa phương”. Tôi nghe mà thấm thía bởi tình thuương chú dành cho những người tha phương lập nghiệp.


Hình chụp tại buổi ra mắt tổ tự quản ANTT nhà trọ 

Bên cạnh đó, theo thông tin từ bà Võ Thị Bạch Tuyết thì sắp tới trong dịp khai giảng năm học 2018 – 2019 chú sẽ tiếp tục trao tặng 10 suất học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học trên địa bàn xã, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.
Ngoài vai trò trong Hội Khuyến học, chú hiện còn đang là Trưởng Ban nhân dân ấp Ông Hường. Trong thực thi nhiệm vụ, chú luôn thể hiện tốt giữa “nói đi đôi với làm”, tận tụy trong công việc, hết lòng phục vụ bà con xóm ấp. Đối với công việc: thì điều đáng ghi nhận ở chú Tuấn là thấy việc gì có lợi cho cộng đồng thì chú rất tâm huyết và quyết làm cho kỳ được. Chính vì thế, khi mở lời vận động chú luôn được người dân nhiệt tình ủng hộ. Cụ thể là chú đã vận động 08 hộ dân và 01 doanh nghiệp hiến 2.296 m2 đất làm đường Bưng Mua với chiều dài 1.7 km, vận động nhân dân đóng góp 162.500.000 đồng trên tổng số 430.000.000 đồng để sửa chữa, nâng cấp 04 tuyến hẻm, đồng thời chú đã hỗ trợ Đoàn Thanh niên xã hoàn thành công trình thắp sáng đường Bưng Mua với chiều dài 320m. Chú cũng là một mạnh thường quân tham gia công tác từ thiện ở địa phương như ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” 10.000.000 đồng, trao 97 phần quà cho hộ nghèo, hộ khó khăn với tổng trị giá 24.700.000 đồng; hỗ trợ 20.000.000 đồng sửa chữa nhà tình thương cho gia đình chị Nguyễn Thị Tứ và nhiều năm nay chú đã chăm lo nơi ăn ở cho 01 cụ già không nơi nương tựa. Ngoài ra, chú còn giúp đỡ những người dân xung quanh mình bằng những việc làm thiết thực nhất mà chỉ trong vài phút ngắn ngủi tôi không thể kể ra đây hết được.
Sự tận tụy vì dân của chú đã được cấp trên ghi nhận qua nhiều giấy khen, bằng khen của tỉnh, huyện, xã. Với chú, đó là động lực lớn lao để chú tiếp tục vững bước trên hành trình sưởi ấm những mảnh đời chưa được may mắn trong cuộc sống.
Người viết: Phạm Thị Hoàng Phượng

Điểm CNTT xã Thiện Tân Coppy 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.