Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
XÃ THẠNH PHÚ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN THANH TOÁN KHÔNG DÙNG TIỀN MẶT Cập nhật31-07-2023 03:03
Nhằm hạn chế lượng tiền mặt lưu thông, giảm thiểu chi phí xã hội liên quan đến tiền mặt trong nền kinh tế nói chung và trên địa bàn huyện nói riêng, thay đổi dần tập quán sử dụng tiền mặt trong hoạt động thanh toán của người. Chiều ngày 27/7, UBND xã Thạnh Phú đã tổ chức Hội nghị triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt cho hơn 150 đại biểu gồm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, chủ nhà trọ... trên địa bàn xã không dùng tiền mặt khi đi mua sắm, giao dịch tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại.
 ​Tại hội nghị, UBND xã đã phổ biến kế hoạch chuyên đề về triển khai thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt. Theo đó, trên cơ sở phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, đáp ứng nhu cầu trong giao dịch, mua bán, kinh doanh,... một cách thuận tiện, hiệu quả của các tổ chức, cá nhân. Phấn đấu trong năm 2023, xã có 20% cơ sở kinh doanh lưu trú như nhà nghĩ, nhà trọ có điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt; 70% các cơ sở sản xuất kinh doanh, cửa hàng tạp hóa, cơ sở ăn uống, các tiểu thương buôn bán trong chợ Thạnh Phú, TTTM Thiên Nhiên, cơ sở sản xuất kinh doanh, cửa hàng tạp hóa, cơ sở ăn uống; 100% các trường học, cửa hàng Bách hóa xanh, Winmart, Thế giới di động và Điện máy xanh đề có điểm chấp nhận thanh toán không dùng tiền mặt.

Xã Thạnh Phú hiện có hơn 800 cơ sở đăng ký kinh doanh các loại hình TMDV. Bước đầu triển khai được sự đồng tình ủng hộ của người dân, cụ thể UBND xã phối hợp với cửa hàng Viettel chi nhánh Vĩnh Cửu ra quân tạo điểm thanh toán không dùng tiền mặt (mã QR) đến tất cả các hộ sản xuất, kinh doanh ấp 1 và một phần ấp 5 (đoạn trục đường 768 và trục đường 16). Có 80 cơ sở kinh doanh đã tự trang bị, 50 cơ sở kinh doanh đăng ký mới thông qua ứng dụng Viettel Money. Thời gian tới, UBND xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn mọi người cùng tham gia, thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú thông qua các phương tiện thông tin đại chúng (Đài truyền thanh, hệ thống thông tin cơ sở, ấn phẩm, tập san, bản tin,...).  Bên cạnh đó, phối hợp với các cơ quan có liên quan của huyện tổ chức tuyên truyền vận động, khảo sát, lập danh sách các cửa hàng bán lẻ, điểm kinh doanh, cửa hàng tiện lợi, siêu thị, trung tâm thương mại,...cung cấp cho các doanh nghiệp Viễn thông trên địa bàn, triển khai thực hiện. Phối hợp với các doanh nghiệp Viễn thông trên địa bàn để hỗ trợ mở tài khoản, cài đặt phần mềm, trang bị mã QR cho các hộ kinh doanh, tiểu thương; hướng dẫn người dân thanh toán mua bán hàng bằng hình thức quét mã QR tại các khu vực không dùng tiền mặt trên địa bàn.

d0804f85ab53780d2142.jpg


​Dịp này, UBND xã và cửa hàng Vietel đã tặng 10 mã QR tượng trưng và hướng dẫn phương thức sử dụng cho các cơ sở kinh doanh đã đăng ký thực hiện.

Có thể nói, tích cực ứng dụng, áp dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt là xu hướng chung của nền thương mại dịch vụ hiện đại, tạo sự chuyển biến trong nền kinh tế, đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân, hướng tới môi trường sống văn minh, hiện đại, lịch sự đặc biệt trong giai đoạn xây dựng xã Thạnh Phú trở thành đô thị loại V theo Nghị quyết của Huyện và xã đã đề ra.

Hồng Tâm

 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.