Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Thạnh Phú
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
TIẾP XÚC CỬ TRI SAU KỲ HỌP THỨ CHÍN - QUỐC HỘI KHÓA XIV Cập nhật24-06-2020 10:57
Ngày 23/6/2020 Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Cửu phối hợp cùng TT. HĐND, UBND huyện tổ chức buổi tiếp xúc cử tri với Tổ Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - đơn vị số 2 tại Trung tâm VHTT – HTCĐ xã Thạnh Phú. Đến tham dự có các đồng chí Tổ Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai - đơn vị số 2 gồm các đại biểu Lê Hồng Tịnh, Vũ Hải Hà, Đỗ Thị Thu Hằng, Ban thường trực Ủy ban MTTQ VN tỉnh Đồng Nai, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, của tỉnh, TT. Huyện ủy, TT. HĐND, UBND Huyện Vĩnh Cửu và hơn 100 cử tri đại diện cho 3 xã Thạnh Phú, Bình Lợi, Thiện Tân.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện Tổ đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9 Quốc khóa XIV năm 2020 của Quốc hội.

Đại diện Tổ đại biểu, đại diện các Ban ngành các cấp đã tiếp thu và giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri tại buổi tiếp xúc; còn một số ý kiến các tổ tổng hợp đề nghị các ban, ngành liên quan xem xét trả lời cử tri theo thẩm quyền.

105914294_565779450778626_1003309231118867291_n.jpg
Buổi tiếp xúc cử tri tại Trung tâm VHTT - HTCĐ xã Thạnh Phú

Đây là hoạt động có tính thực tiễn rất cao, thể hiện thông qua hoạt động đối thoại trực tiếp để đại biểu nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Các kiến nghị chính đáng của cử tri là hình thức phản ánh bản chất của quyền làm chủ trực tiếp và gián tiếp của nhân dân đối với công việc của đất nước. Ðối với các cơ quan hữu quan, việc tổ chức để đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri có ý nghĩa quan trọng ở chỗ: Thông qua các cuộc tiếp xúc ấy, cử tri đóng góp rất nhiều ý kiến bổ ích từ thực tiễn tổ chức, hoạt động của từng cơ quan và từng cá nhân có trách nhiệm. Tiếp thu và giải quyết những ý kiến đóng góp chính đáng của cử tri là góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quyền làm chủ trực tiếp và gián tiếp của nhân dân.​

Hiệp Phạm

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.