Trảng Bom - Xã Tây Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Tây Hòa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Tây Hòa huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
4 Nguyên tắc kỹ thuật chăn nuôi heo an toàn sinh học Cập nhật27-10-2017 07:44
Những kỹ thuật chăn nuôi heo an toàn sinh học sẽ giúp bạn hạn chế những mầm bệnh gây hại gia súc. Những biện pháp này đảm bảo an toàn cho gia súc và cả người sử dụng.

Cần phải có những biện pháp kỹ thuật chăn nuôi heo để ngăn ngừa tiếp xúc giữa lợn và mầm bệnh. Sau đây là 4 nguyên tắc để việc chăn nuôi được an toàn :

4 Nguyên tắc kỹ thuật chăn nuôi heo an toàn sinh học

1. Nuôi dưỡng và quản lý tốt

Thức ăn, nước uống sạch sẽ đầy đủ chất lượng tốt. Chuồng nuôi đúng quy cách, đảm bảo. Bên cạnh đó, bạn cần phải đảm bảo tiêm phòng và tẩy giun sán định kỳ cho lợn.

4-nguyen-tac-ky-thuat-chan-nuoi-heo-an-toan-sinh-hoc-2.jpeg

2. Môi trường sạch sẽ:

Nơi chăn nuôi cần phải cách xa nhà ở, có hàng rào ngăn cách với các khu vực khác. Hạn chế người lạ đi vào khu vực chăn nuôi lợn. Trước cổng chuồng nuôi bò cần phải có hố sát trùng. Ngoài ra, bạn phải thường xuyên định kỳ tiêu độc khử trùng dụng cụ và khu vực nuôi lợn. Nên thu gom các loại chất thải, sau đó xử lý bằng các biện pháp kỹ thuật chăn nuôi heo thích hợp.

3. Đảm bảo an toàn

Bạn nhớ là thời gian ngưng thuốc đến trước khi bán để giết mổ đúng quy định. Ngoài ra, có sổ sách ghi chép thời gian dùng vacin và thuốc phòng trị bệnh cụ thể của từng đàn, từng cá thể.

4. Kiểm soát mọi thứ tại khu vực chăn nuôi

Phải biết rõ lai lịch nguồn gốc, tình trạng bệnh tật của đàn vật nuôi mới nhập. Kiểm soát thức ăn chăn nuôi và dụng cụ nuôi lợn đưa vào trại. Cuối cùng, bạn không nên để những loài chim hoang dã, các loài gặm nhấm, chó, mèo, chuột hay người lạ vào khu vực nuôi lợn khi chưa qua kiểm tra kỹ thuật chăn nuôi heo.

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.