Trảng Bom - Xã Tây Hòa : noi-dung-tin Trảng Bom - Xã Tây Hòa
Chào mừng quý vị đến với Website xã Tây Hòa huyện Trảng Bom
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Hội nghị Tuyên truyền phổ biến chính sách, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu năm 2019. Cập nhật26-08-2019 03:49
Ngày 23/8/2019, tại hội trường ủy ban xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom, Ban Dân tộc tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị Tuyên truyền phổ biến chính sách, giáo dục pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu năm 2019.

Buổi hội nghị tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật được Đảng ta xác định là một bộ phận của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và là nhiệm vụ của toàn bộ hệ thống chính trị đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng; là một nhiệm vụ rất quan trọng trong thời kỳ xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân. Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho người DTTS được Đảng và Nhà nước quan tâm thực hiện bằng nhiều chủ trương, chính sách. Trong đó, có Quyết định số Quyết định số 1163/QĐ-TTg ngày 08/8/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2017-2021”.

Quang cảnh buổi hội nghị

Để tiếp tục triển khai thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phổ biến, giáo dục pháp luật tại Đề án 1163, đòi hỏi phải có sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp của các ngành, các cấp, nhất là các cấp chính quyền ở cơ sở và sự nỗ lực của mỗi cán bộ thôn, bản và bản thân đồng bào các DTTS. Do đó, Ủy ban Dân tộc mong muốn các đại biểu dự Hội nghị sẽ là một tuyên truyền viên tích cực để pháp luật được áp dụng vào cuộc sống một cách thiết thực, hiệu quả.

Tại hội nghị, các báo cáo viên pháp luật của Trung ương và địa phương đã tuyên truyền, phổ biến những nội dung cơ bản về các chuyên đề: Luật Lâm nghiệp; Luật Phòng, chống ma túy, Luật Phòng, chống mua bán người; Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; và các văn bản hướng dẫn thi hành; Các chính sách dân tộc của Đảng, Nhà nước đang triển khai thực hiện trên địa bàn xã Tây Hòa.

Cũng tại Hội nghị, ban dân tộc đã trao tặng tài liệu “Sổ tay kỹ năng phổ biến, giáo dục pháp luật đặc thù vùng DTTS và miền núi dành cho báo cáo viên” để đưa vào tủ sách pháp luật của xã, làm tài liệu tra cứu, tuyên truyền trên địa bàn.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.