Biên Hòa - Xã Tân Vạn : noi-dung-tin Biên Hòa - Xã Tân Vạn
Tìm kiếm:
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Chất nào giúp sáng mắt? Cập nhật21-09-2016 08:53
Những khoáng chất, vi chất dinh dưỡng trong đạm thực vật giúp sáng mắt, giảm cườm mắt, đục thủy tinh thể. Hiện các bệnh dẫn đến cườm mắt như cao huyết áp, đái tháo đường…vẫn đang nằm ngoài vòng kiểm soát do phần lớn người bệnh đến bệnh viện khi đã nặng; do biện pháp phòng bệnh vẫn chưa được triển khai rộng rãi.

Mặc dù cơ chế bệnh lí khác biệt nhưng cườm mắt do đục thủy tinh thể (cườm khô) hay tăng áp lực nội nhãn (cườm nước) đều có đoạn cuối như nhau, dẫn đến nghịch cảnh mất thị lực! Thuận lí nếu mắt hóa cườm  khi cao tuổi. Tuy nhiên số người trẻ nhưng đã là nạn nhân của tình trạng đau đầu, mỏi gáy, chóng mặt, hồi họp…do tăng áp lực nội nhản vì ngồi nhiều giờ trước máy tính đang chiếm tỉ lệ rất cao ở nước ta, phần vì bệnh không được phát hiện, phần vì bệnh không được dự phòng hiệu quả.

Nhiều công trình nghiên cứu trong thời gian gần đây đã giúp ngành Y phát hiện vai trò phá hoại của độc chất ô-xy hóa trong tiến trình tạo nhân cườm trên mắt. Vì thế, thầy thuốc coi trọng quan điểm phòng bệnh hơn chữa bệnh, đã từ lâu cổ động cho phương án thường xuyên tiếp tế các hoạt chất sinh học vừa có công năng kháng ô-xy hóa vừa bảo vệ thần kinh thị giác như sinh tố C; cặp bài trùng sinh tố A và E; kháng tố thể polyphenol trong cây thuốc và nhất là đạm gốc thực vật giúp sáng mắt.Không thể dùng chất đạm gốc động vật vì khi dùng dài lâu, các phế phẩm của tiến trình biến dưỡng như cô-lét-xtơ-rôn, a-xít-u-ríc…sẽ thừa nước đục thả câu.

Nhiều người vẫn tưởng hễ đạm phải là món ăn gốc động vật, hễ đạm là thịt. Cây cỏ cũng có chất đạm. Không chỉ riêng chất đạm dưới dạng dễ dung nạp, tất cả hoạt chất cần thiết để chống rối loạn điều tiết thị giác có sẵn trong lá cây chùm ngây, gạo mầm, tảo spirulina…với hàm lượng vừa dồi dào vừa được cơ thể chuyển hóa một cách tối ưu. Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng đã được thực hiện tại TP Hồ Chí Minh, tình trạng tăng áp lực nội nhãn được cải thiện rõ rệt chỉ sau 4 tuần kết hợp chất đạm thực vật trong chế độ dinh dưỡng. Điều đó cho thấy hiểu cách áp dụng thật sớm một số thực phẩm có công năng kháng ô-xy hóa khi đôi mắt còn khỏe để trì hoãn thời điểm phát tán của bệnh mắt cườm là điều hoàn toàn khả thi.

Đó cũng là lời giải thích tại sao bệnh nhân đái tháo đường rất cần chất đạm gốc thực vật để vừa tránh suy dinh dưỡng vừa bảo vệ yếu điểm hàng đầu là đôi mắt.

 

(Theo BS LƯƠNG LỄ HOÀNG)

Tin: Điểm TT-KHCN phường Tân Vạn​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.