Tân Phú - Xã Thanh Sơn : noi-dung-tin Tân Phú - Xã Thanh Sơn
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hội đồng nhân dân xã giám sát kết quả hỗ trợ tiền và quà Tết 2017 Cập nhật30-03-2017 10:55
Ngày 28/03/2017, tại hội trường UBND xã, Đoàn giám sát của Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Thanh Sơn do Ông Phan Trung Tiến – Phó chủ tịch HĐND xã làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát đối với UBND xã Thanh Sơn về lĩnh vực hỗ trợ tiền, quà Tết cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc và đối tượng chính sách trong dịp tết Đinh Dậu 2017.

Về phía đơn vị chịu sự giám sát là UBND xã Thanh Sơn, gồm có: ông Nguyễn Ngọc Mạnh – Phó chủ tịch UBND xã; cán bộ phụ trách lĩnh vực Thương binh & Xã hội, Giảm nghèo xã, cán bộ Gia đình trẻ em,Tôn giáo dân tộc xã, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã cùng làm việc với Đoàn giám sát.

DSC05225hdnd.jpg
Hội đồng nhân dân xã Thanh Sơn giám sát UBND xã về kết quả hỗ trợ tiền và quà Tết 2017​

Tại buổi làm việc, UBND xã đã báo cáo kết quả hỗ trợ tiền, quà tết cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc và đối tượng chính sách trong dịp tết Đinh Dậu 2017. Theo đó, kết quả UBND xã đã trợ cấp Tết cho người có công: 53 suất, kinh phí: 28.800.000đ; Trợ cấp cho đối tượng xã hội: Tổng 228 suất, số tiền: 138.800.000đ; Trợ cấp cho hộ nghèo, hộ cận nghèo: Tổng 162 hộ nghèo, hộ cận nghèo, kinh phí: 119.800.000đ; Các nguồn quà vận động: Tổng 609 suất, trị giá 199.380.000đ; Quà của tổ chức, cá nhân trong xã: Tổng 390 suất, trị giá 76.400.000đ; Quà gia đình trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Tổng 20 suất, trị giá 4.000.000đ.

Tổng kinh phí trợ cấp Tết: của Chủ tịch nước, UBND tỉnh, xã và các tổ chức khác cho các đối tượng: Người có công, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số, hộ khó khăn là 1.462 suất, kinh phí: 567.180.000đ.

Hội nghị đã tập trung thảo luận và nghe giải trình của UBND xã cùng với các ý kiến thảo luận, góp ý trao đổi, nhận xét đánh giá của các thành viên tham gia Đoàn giám sát. Trên cơ sở đó, ông Phan Trung Tiến – Phó chủ tịch HĐND xã, trưởng trưởng đoàn giám sát kết luận: Với sự chủ động của các cấp, các ngành trong việc triển khai tổ chức thực hiện UBND xã đã chỉ đạo và phân công cho cán bộ chuyên môn được kịp thời tập trung nên việc cấp phát tổ chức thực hiện được, đảm bảo, dân chủ và công khai; Công tác chỉ đạo và phối hợp với các ấp được chặt chẽ nên việc lập danh sách cấp tiền, quà tết được đảm bảo không bị cấp nhầm, cấp trùng và không có hộ bị thiếu sót.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, thay mặt đoàn giám sát, ông Phan Trung Tiến đề nghị UBND xã xem xét và có giải pháp khắc phục; Tăng cường sự chỉ đạo, lãnh đạo sâu trong việc rà soát lập danh sách những hộ thực sự khó khăn để làm cơ sở hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng; Tiếp tục phát huy mối quan hệ đối với các mạnh thường quân trong việc vận động quà chăm lo cho những hộ còn thực sự khó khăn trong những dịp lễ tết.

Vũ Thoa

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.