Tân Phú - Phú Bình : noi-dung-tin Tân Phú - Phú Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Ngân hàng CSXH huyện Tân Phú kiểm tra, giám sát hoạt động vay vốn ủy thác đối với Hội CCB xã. Cập nhật26-07-2022 07:01
Nhằm thực hiện hiệu quả nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH. Chiều ngày 28/8/2020, tại hội trường UBND xã. Ban quản trị Ngân hàng CSXH huyện tổ chức kiểm tra, giám sát hoạt động vay vốn ủy thác đối với Hội CCB xã Phú Bình.

Đoàn kiểm tra, giám sát do đồng chí Đnh Văn Án, Thành viên HĐQT NH CSXH huyện; đồng chí Phạm Duy Bình, GĐ NG CSXH huyện; đồng chí Lê Văn, PCT Hội CCB huyện; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, UV BTV Hội Hội Nông dân; đồng chí Hoàng Trọng Nhân, Cán bộ tín dụng phụ trách xã.

ngân hàng giám sát vay von ủy thác.jpg
Quang cảnh hội nghị kiểm tra vốn ủy thác

Cùng làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Công Trị, TT Đảng ủy xã; đồng chí Phạm Đức Duy, PCT UBND xã; đồng chí Nguyễn Thị Xuyến, CC VHXH – phụ trách giảm nghèo xã; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, PCT UBMTTQ xã; đồng chí Trần Thanh Hiền, CT Hội CCB xã; đồng chí Nguyễn Văn Hạnh, PCT Hội Nông dân xã.

Đoàn đã được nghe báo cáo tình hình quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay do Hội CCB xã quản lý, trong đó đạt được một số kết quả như: Thông báo rộng rãi phổ biến chính sách tín dụng tổ chức họp các đối tuợng thuộc diện nhu cầu vay vốn. Bình xét công khai đến các hộ đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn, đồng thời lập danh sách các hộ vay và đơn xin vay sau đó trình UBND xã xét duyệt và đề nghị ngân hàng cho vay. Thông báo danh sách hộ được vay đến các tổ khi ngân hàng giải ngân, thu nợ, thu lãi tại các điểm giao dịch. Thường xuyên kết hợp với ban quản lý tổ kiểm tra giám sát quá trình sử dụng vay vốn, đồng thời đôn đốc người vay trả lãi hàng tháng theo quy định của ngân hàng. Đôn đốc các tổ trưởng thực hiện đúng theo hợp đồng đã ký với ngân hàng chính sách (như không được thu tiền gốc chỉ được ủy nhiệm thu lãi đóng cho ngân hàng, hàng tháng tại điểm giao dịch).

Thông báo kịp thời cho ngân hàng những trường hợp sử dụng vốn bị rủi ro, do nguyên nhân chủ quan, khách quan. Phối hợp NHCS sinh hoạt các tổ trưởng theo định kỳ hàng tháng và đánh giá xếp loại. Theo dõi quá trình sử dụng vốn người vay.  

       Phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện và chính quyền địa phương xử lý nợ chây ỳ, quá hạn và hướng dẫn hộ vay lập hồ sơ đề nghị sử lý rủi ro và các nguyên nhân khách quan. Kết hợp với NHCS giao ban hàng tháng sau khi giao dịch xong.

Qua công tác kiểm tra, giám sát tại Hội CCB xã Phú Bình đồng chí Phạm Duy Bình, GĐ Ngân hàng CSXH huyện đánh giá cao công tác triển khai, quán triệt và tổ chức thực hiện, chuẩn bị đầy đủ các báo cáo, số liệu, thành phần theo yêu cầu của đoàn giám sát. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Hội CCB xã cần nâng cao trách nhiệm của Hội đối với công tác ủy thác, chỉ đạo các tổ tiết kiện - vay vốn trong việc theo dõi các hộ xử dụng vốn được vay. Kết hợp với các ngành, các cấp tuyên truyền, phổ biến các chủ trương chính sách có liên quan đến tín dụng, tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, các mô hình khuyến nông, khuyến ngư, nhằm chuyển giao khoa học, kỹ thuật đến cho các hộ vay, tạo điều kiện cho các gia đình CCB xã phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống./.

 

Thảo Nguyên

 


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem