Tân Phú - Phú Bình : noi-dung-tin Tân Phú - Phú Bình
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kiểm tra, giám sát hoạt động vay vốn ủy thác đối với Hội Nông dân xã. Cập nhật24-07-2022 01:15
Nhằm thực hiện hiệu quả nguồn vốn vay của Ngân hàng CSXH. Sáng ngày 30/7/2020, tại hội trường UBND xã. Ban quản trị Ngân hàng CSXH huyện tổ chức kiểm tra, giám sát kết quả thực hiện quỹ tín dụng chính sách và hoạt động vay vốn ủy thác đối với Hội Nông dân xã Phú Bình năm 2019 và năm 2020 trên địa bàn xã.

kiểm tra hoạt động vốn vay.jpg
​Toàn cảnh hội nghị kiểm tra công tác cho vay vốn ủy thác 

Đoàn kiểm tra, giám sát do đồng chí Phạm Duy Bình - Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện; đồng chí Nguyễn Văn Sơn - CT Hội CCB huyện; đồng chí Nguyễn Thị Tuyết - UV BTV Hội Nông dân; đồng chí Hoàng Trọng Nhân - Cán bộ tín dụng phụ trách xã.

Cùng làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đức Duy - PCT UBND xã; đồng chí Nguyễn Thị Xuyến - CC VHXH – phụ trách giảm nghèo xã và các đồng chí đại diện UBMTTQ xã; Hội CCB xã; Hội Nông dân xã; Đoàn TN xã; Hội Phụ nữ xã.

Tại buổi kiểm tra, các đồng chí tham dự được nghe báo cáo tình hình quản lý và sử dụng các nguồn vốn vay do Hội Nông dân xã quản lý, trong đó đạt được một số kết quả như: Luôn chú trọng công tác tuyên truyền cho các tổ viên về chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ về các chính sách tín dụng ưu đãi và các chương trình tín dụng đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác thông qua các buổi họp tổ và các hội nghị do hội tổ chức.

Đơn vị nhận ủy thác và Tổ TK&VV quan tâm kiểm tra, hướng dẫn người vay sử dụng vốn đúng mục đích, định kỳ đối chiếu nợ trực tiếp đến người vay, phối hợp xử lý nợ đến hạn, nợ quá hạn, đôn đốc thu lãi định kỳ đạt kết quả tốt. Các hộ vay sử dụng đồng vốn đúng mục đích, có hiệu quả kinh tế và tạo công ăn việc làm ổn định cho các thành viên trong gia đình, góp phần đáng kể trong công tác giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Nhiều người vay đã thông hiểu về chính sách tín dụng ưu đãi của Nhà nước, chấp hành trả tiền lãi kịp thời, đầy đủ theo cam kết.

Tính đến thời điểm tháng 08/2020 Hội nông dân xã phụ trách quản lý vốn uỷ thác NHCSXH Huyện Tân Phú, với 2 ấp gồm 7 tổ có 309 xuất vay các chương trình trên 293 hộ vay, đến nay tổng dư nợ trên 8 tỷ 196 triệu đồng.

Nhìn chung công tác phối hợp giữa đơn vị ủy thác và các tổ TK- VV nhịp nhàng và thường xuyên trong việc xét duyệt cho các đối tượng được vay vốn. Theo dõi quản lý đôn các hộ vay trả lãi và đóng tiết kiệm theo đúng theo quy định của hợp đồng. Thu lãi đúng định kỳ và giao nộp tiền lãi cho ngân hàng CSXH huyện  tại UBND xã.

Qua công tác kiểm tra, giám sát và nghe các ý kiến, báo cáo, đồng chí Phạm Duy Bình - GĐ Ngân hàng CSXH huyện đánh giá cao công tác triển khai và tổ chức thực hiện, chuẩn bị đầy đủ các báo cáo, số liệu, thành phần dự theo yêu cầu của Đoàn kiểm tra. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tới, Hội nông dân xã cần nâng cao trách nhiệm của Hội đối với công tác ủy thác chỉ đạo các tổ tiết kiệm - vay vốn trong việc theo dõi các hộ sử dụng vốn được vay, đúng mục đích, số hộ nợ quá hạn, lãi tồn còn nhiều. Thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện chính sách nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính Phủ đối với các tổ. Tổ chức giao ban, sơ kết, tổng kết theo định kỳ để đánh giá những kết quả đã đạt được, những tồn tại, vướng mắc. Bàn  giải pháp và đưa vào phương hướng, kế hoạch thực hiện trong thời gian tới để quản lý chặt vốn vay và thu nợ quá hạn, cử đi tập huấn  nghiệp vụ uỷ thác cho cán bộ Hội và cán bộ Tổ Tiết kiệm &Vay vốn./.
Thảo Nguyên

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
Tiếng Việt | English
tim kiem