Vĩnh Cửu - Xã Tân Bình : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Tân Bình
Chào mừng quý vị đến với Website xã Tân Bình - Vĩnh Cửu
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH-QPAN năm 2022 Cập nhật27-11-2022 10:51
I. Mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu năm 2022:

1/ Chỉ tiêu về Kinh tế:

- Hoàn thành việc gieo trồng và thu hoạch 03 vụ sản xuất: Đông Xuân, Hè Thu và vụ Mùa năm 2022 theo NQ, kế hoạch đề ra.

- Thu ngân sách nhà nước đạt dự toán pháp lệnh giao.

- Xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

2/ Chỉ tiêu về Môi trường:                            

- Tổ chức thu gom chất thải rắn sinh hoạt đạt 100%

3/ Chỉ tiêu về An sinh xã hội:

- Tỷ lệ dân cư nông thôn sử dụng nước sạch đạt chuẩn QC02: 82,5%

- Tỷ lệ ấp, khu phố văn hóa đạt 90%; hộ gia đình đạt danh hiệu văn hóa 90%; tỷ lệ cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa 98%.

- Huy động 100% trẻ 6 tuổi vào lớp; học sinh hoàn thành chương trình tiểu học vào lớp 6 đạt 100%; học sinh tốt nghiệp THCS vào THPT và các hình thức học tập khác đạt 90%

- Giữ vững xã đạt chuẩn phổ cập giáo dục các bậc học và PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi theo chuẩn quốc gia (NQ giữ vững)

- Giữ vững xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế.

- Tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 92%.

- Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng cân nặng theo độ tuổi dưới 7%; tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng chiều cao theo độ tuổi dưới 14%

- Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 74%.

- Giữ vững xã không còn hộ nghèo A

- Tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 99% (trong đó đạt chuẩn 95%)

4/ Chỉ tiêu về Quốc phòng - An ninh:

- Hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2022. Tỷ lệ đảng viên trong LLDQ trên 25%.

- Đảm bảo an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội; giảm số vụ phạm pháp hình sự từ 5-7%; xử lý 90% tin báo tố giác tội phạm.

- Giảm tai nạn giao thông từ 5-10%.

- Giải quyết 95% đơn thư tố cáo, khiếu nại thuộc thẩm quyền.

II. Một số nhiệm vụ chủ yếu năm 2022:

Tiếp tục tập trung thực hiện mục tiêu kép là phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh kết hợp với đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo làm tốt công tác an sinh xã hội, cải thiện đời sống các tầng lớp nhân dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 được xem là nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị trong năm 2022.

1/ Lĩnh vực kinh tế:

    - Thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế.

- Sản xuất nông nghiệp: Tập trung phối hợp triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất nông nghiệp năm 2022. Tổng diện tích gieo trồng năm 2022: 579 ha, trong đó: Lúa: 531 ha; Rau các loại: 06 ha; Cỏ: 42 ha. Thường xuyên kiểm tra nắm bắt tình hình dịch bệnh đối với cây trồng và vật nuôi trên địa bàn trong thời gian tới để có hướng xử lý hiệu quả. Xây dựng và triển khai kế hoạch phòng chống lụt bão thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn xã. Tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình làm men vi sinh trên địa bàn các ấp.

            - Về chăn nuôi: Xây dựng triển khai thực hiện có hiệu quả đối với kế hoạch tiêm vắc-xin các đợt trong năm 2022 trên đàn gia súc, gia cầm, thủy cầm tại địa phương.

            - Xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu.

- Công tác tài chính Ngân sách: Phấn đấu thu đạt các khoản thu được giao, quản lý đầy đủ các đối tượng nộp thuế. Xây dựng chương trình chi tiết đối với công tác chi ngân sách nhà nước. Định kỳ báo cáo đối chiếu nguồn thu chi ngân sách để đảm bảo cân đối kinh phí đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Điều hành chi ngân sách đúng dự toán, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ đã giao, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong chi tiêu NSNN, đảm bảo nguồn chi lương và các khoản chi cần thiết.

- Về quản lý đất đai – môi trường – xây dựng: Tiếp tục rà soát và xác minh nguồn gốc đất để xét hồ sơ xin cấp giấy CN QSDĐ cho nhân dân, xác minh hòa giải các đơn khiếu nại tranh chấp ranh đất và đường đi. Tập trung chỉ đạo thực hiện công tác thu gom xử lý rác thải và thu phí vệ sinh môi trường đúng quy định. Chỉ đạo 02 lực lượng Công an và quân sự kiểm tra thường xuyên các trường hợp xây dựng, tránh để tình trạng xây dựng trái phép xảy ra.

2/ Lĩnh vực Văn hóa – xã hội:

- Giáo dục: Các trường học trên địa bàn tập trung các nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, tiếp tục phát triển mạng lưới trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, vận động học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu 100%. Bên cạnh đó thường xuyên kiểm tra các cơ sở Mầm non ngoài công lập trên địa bàn, giữ vững xã đạt chuẩn quốc gia về CMC – PCGD.

- Y tế: Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Chủ động, tích cực, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19, tiếp tục triển khai tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho người dân trên địa bàn xã để đạt miễn dịch cộng đồng. Thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, thực hiện Kế hoạch kiểm tra Vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn, thực hiện tốt công tác phòng chống bệnh và các bệnh truyền nhiễm. Duy trì công tác tiêm chủng 08 loại vắc-xin cho trẻ dưới 1 tuổi.

- LĐTBXH-XĐGN-Việc làm: Chăm lo tết cho các đối tượng chính sách năm 2022; thực hiện tốt các chính sách đối với người có công và chính sách xã hội đối với người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng khác cần bảo trợ xã hội. Thường xuyên chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công. Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái để giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng chính sách xã hội khác.

- Hoạt động VHTT-Đài TT: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền các sự kiện chính trị của đất nước, của địa phương và công tác phòng chống dịch Covid-19; Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa – thông tin. Duy trì tăng cường chế độ phát thanh thường xuyên của đài truyền thanh xã, bảo quản các trạm tin, sửa các pano hiện có trên địa bàn. Duy trì hoạt động thường xuyên của 02 lớp võ Vovinam và Taekwondo các đội thể dục, thể thao các đội Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, vào các buổi chiều tại khu viên Trung tâm Văn hóa-Thể thao của xã và các tụ điểm thể thao của các nhà văn hóa ấp. Phối hợp các tổ chức đoàn thể xã, ấp vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, GĐVH, PT.TDĐXDĐSVH, chương trình “4 giảm” phấn đấu giữ vững danh hiệu ấp văn hóa cho 5/5 ấp.

- Công tác tôn giáo dân tộc:  Phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể, các ấp thường xuyên theo dõi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tín đồ chức sắc cũng như quần chúng nhân dân. Đồng thời luôn đề cao tinh thần cảnh giác, phát hiện những việc lợi dụng tôn giáo để mưu cầu lợi ích riêng và báo cáo kịp thời để có hướng xử lý giải quyết.

            - Công tác Cải cách hành chính:

+ Đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quyết định hành chính; chấn chỉnh và nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “một cửa” và “một cửa liên thông”; thực hiện việc kiểm soát thủ tục hành chính đúng theo quy định. Nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, đảm bảo giải quyết thủ tục cho người dân nhanh gọn, không gây phiền hà trong nhân dân.

+ Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, đạo đức công vụ, văn hóa giao tiếp của CBCC; thực hiện tốt mối quan hệ phối hợp chặt chẽ giữa các cán bộ công chức trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

+ Kịp thời giải quyết các khiếu nại, tố cáo của nhân dân theo quy định của pháp luật; tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.​ ( Nguồn: Theo báo cáo của UBND xã năm 2021)

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.