Vĩnh Cửu - Xã Tân Bình : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Tân Bình
Chào mừng quý vị đến với Website xã Tân Bình - Vĩnh Cửu
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Mục tiêu, nhiệm vụ văn hóa, xã hội chủ yếu 6 tháng cuối năm 2020 Cập nhật23-06-2020 02:31
Qua những kết quả đạt được trong những tháng đầu năm, địa phương xây dựng mục tiêu cần thực hiện trong thời gian còn lại cuả năm 2020 cụ thể như sau:

Văn hóa – xã hội:

Giáo dục:Các trường học trên địa bàn tập trung các nhiệm vụ trọng tâm như: Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục, đổi mới quản lý giáo dục, tiếp tục phát triển mạng lưới trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục, vận động học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt chỉ tiêu 100%. Bên cạnh đó thường xuyên kiểm tra các cơ sở Mầm non ngoài công lập trên địa bàn, giữ vững xã đạt chuẩn quốc gia về CMC – PCGD.

            Y tế: Tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khỏe trực tiếp hoặc gián tiếp qua loa đài về các biện pháp phòng chống dịch bệnh như: Sốt xuất huyết và dịch Tay-Chân-Miệng. Phát hiện và báo cáo về Trung tâm y tế huyện kịp thời khi có ca bệnh truyền nhiễm hoặc có ổ dịch xảy ra trên địa bàn để có hướng xử lý, không để dịch lớn xảy ra. Duy trì công tác tiêm chủng 08 loại vắc-xin cho trẻ dưới 1 tuổi.

LĐTBXH-XĐGN-Việc làm: Thực hiện công tác chi trả lương cho đối tượng chính sách, đối tượng hưu trí, trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội đúng đối tượng, đúng thời gian quy định. Tiếp tục thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công; Nghị định 13/2010, Nghị định 28/NĐ-CP ngày 10/04/2012 của Chính phủ về trợ giúp các đối tượng Bảo trợ xã hội.

            Thực hiện tốt công tác phòng chống tệ nạn xã hội, mại dâm ma túy trên địa bàn, giữ vững là xã không có tệ nạn MDMT.

Hoạt động VHTT-Đài TT: Bảo đảm tốt thông tin tuyên truyền các ngày lễ lớn kỷ niệm của đất nước, trang trí phục vụ tốt các hội nghị do Đảng ủy-HĐND-UBND, các ngành đoàn thể xã tổ chức. Duy trì tăng cường chế độ phát thanh thường xuyên của đài truyền thanh xã, bảo quản các trạm tin, sửa các pano hiện có trên địa bàn.

Phối hợp Nhà văn hóa ấp Tân Triều Tổ chức Giải bóng chuyền liên ấp, nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5. Phối hợp các ngành liên quan tổ chức Giải cờ tướng xã Tân Bình năm 2020. Câu lạc bộ võ Vovinam đang tăng cường tập dợt vận động viên chuẩn bị tham gia Giải vô địch Vovinam tỉnh Đồng Nai năm 2020.

Phối hợp các Nhà văn hóa ấp tổ chức văn nghệ Giao lưu ra mắt “Đờn ca tài tử” tại các ấp.

Duy trì hoạt động thường xuyên của 02 lớp võ Vovinam và Taekwondo các đội thể dục, thể thao các đội Bóng đá, Bóng chuyền, Cầu lông, vào các buổi chiều tại khu viên Trung tâm Văn hóa-Thể thao của xã và các tụ điểm thể thao của các nhà văn hóa ấp.

Tổ chức triển khai họp bình xét GĐVH cuối năm 2020.

Phối hợp các tổ chức đoàn thể xã, ấp vận động nhân dân thực hiện tốt nếp sống văn minh, GĐVH, PT.TDĐXDĐSVH, chương trình “4 giảm” phấn đấu giữ vững danh hiệu Ấp văn hóa cho 5/5 ấp.

Công tác tôn giáo dân tộc: Phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể, các ấp thường xuyên theo dõi nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các tín đồ chức sắc cũng như quần chúng nhân dân. Đồng thời luôn đề cao tinh thần cảnh giác, phát hiện những việc lợi dụng tôn giáo để mưu cầu lợi ích riêng và báo cáo kịp thời để có hướng xử lý giải quyết.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.