Vĩnh Cửu - Xã Tân An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Tân An
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Khai giảng lớp dạy nghề sinh vật cảnh Cập nhật07-09-2020 02:09
Sáng ngày 04/09/2020, Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Cửu phối hợp với UBND xã Tân An khai giảng lớp dạy nghề sinh vật cảnh


 
 ​Ông Phùng Thanh Sang - Phó chủ tịch UBND xã Phát biểu tại buổi khai giảng lớp học sinh vật cảnh

Tham dự buổi lễ khai giảng lớp sinh vật cảnh có ông  Hà Văn Hoàng - Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Cửu; Đại diện phòng Nông nghiệp của huyện; Ông Huỳnh Ngọc Đông – Phó Chủ tịch HĐND xã; Ông Phùng Thanh Sang – Phó chủ tịch UBND xã; Cùng các ông (bà) là trưởng, phó các ban, ngành đoàn thể của xã cùng tham dự và đặc biệt hơn sự có mặt của 34 học viên đăng ký tham dự lớp học.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu về nguồn gốc hình thành cũng như quá trình phát triển của nghệ thuật cây cảnh. Cán bộ khuyến nông huyện hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản về gieo trồng, cắt tỉa, uốn tạo hình cây cảnh nghệ thuật. Hiện nay, phong trào sinh vật cảnh huyện Vĩnh Cửu đang phát triển mạnh mẽ, không những giải quyết việc làm tạo ra sản phẩm hàng hóa mà còn giúp cho các hội viên sống vui, sống có ích và đặc biệt là làm đẹp cho gia đình, quê hương xây dựng nông thôn mới.

Trong thời gian tập huấn, các học viên sinh vật cảnh của xã sẽ được Cán bộ khuyến nông huyện trao đổi những vấn đề cơ bản về kỷ thuật và kinh nghiệm trong quá trình chọn lựa, trồng, chăm sóc và kỷ thuật tạo hình cây cảnh nghệ thuật. Trong đó chú trọng kỷ thuật và kinh nghiệm và trồng cây cảnh. Từ đó giúp cho các học viên hiểu sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng của sinh vật cảnh đối với đời sống con người. Đồng thời giúp học viên nắm vững và vận dụng sáng tạo mối quan hệ mật thiết giữa kỷ thuật trồng, chăm sóc và ý tưởng trong việc chọn lựa, tạo thế, tạo dáng cây cảnh. Qua lớp tuận huấn lần này, các học viên đã được trang bị những kỹ thuật cơ bản nhất để trồng và chăm sóc cây cảnh nghệ thuật, hướng phát triển thị trường cây cảnh trong và ngoài xã.

Đại diện lãnh đạo địa phương Ông Phùng Thanh Sang – Phó chủ tịch UBND xã  phát biểu tại buổi lễ khai giảng, ông mong muốn rằng lớp học diễn ra phải thực sự nhiêm túc, hoàn thành tốt chương trình giảng dạy, từ đó áp dụng vào thực tế chăm sóc, cắt tỉa, tạo hình tốt các loại cây kiểng làm cho bộ mặt của xã nhà ngày càng xanh, sạch, đẹp; góp phần xây dựng nông thôn mới của xã Tân An./.

Minh Tiến

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.