Vĩnh Cửu - Xã Tân An : noi-dung-tin Vĩnh Cửu - Xã Tân An
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; Tổng kết công tác hội và phong trào Hội phụ nữ xã Tân An năm 2023 Cập nhật10-11-2023 01:54
Chiều ngày 20/10/2023, tại Trung tâm văn hóa – Học tập cộng đồng xã Tân An; Hội LHPN xã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam; Tổng kết công tác hội và phong trào Hội phụ nữ xã Tân An năm 2023.

 

Dự buổi họp mặt có ông Phạm Minh Mẫn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy – Trưởng khối dân vận; bà Hồ Thị Thu Hiền – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Hữu Hậu – Phó CT.UBND xã; ông Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch UBMTTQVN xã; Ngoài ra còn có Trưởng, phó các ban, ngành các đoàn thể chính trị - xã hội; Trưởng công an xã, Quân sự xã, Bí thư các chi bộ trực thuộc, trưởng các ấp, trưởng Ban công tác mặt trận các ấp và đại diện 80 hội viên hội LHPN của xã cùng tham dự.

Tại buổi Họp mặt, cán bộ, hội viên phụ nữ đã cùng nhau ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử, từ khi thành lập và trải qua 93 năm xây dựng, trưởng thành của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Tự hào với truyền thống tốt đẹp của Hội, vai trò của người phụ nữ ngày nay đã không ngừng đổi mới, nỗ lực vươn lên, đóng góp công sức, trí tuệ vào sự nghiệp đổi mới và phát triển của địa phương, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh hay các phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.  

Theo báo cáo của Hội LHPN thì trong năm 2023, Phong trào phụ nữ xã Tân An đã đạt được nhiều kết quả nhất định, có sự chuyển biến tích cực, tạo được niềm tin trong đông đảo hội viên và quần chúng Nhân dân, Hội đã xây dựng được nhiều mô hình mới, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ phụ nữ phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng của hội viên phụ nữ. Hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc ngày càng hiệu quả. Các chỉ tiêu trong năm được Hội cấp trên giao, đều hoàn thành đạt và vượt: Với chủ đề “Tập trung xây dựng cơ sở Hội, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở”, trong năm Hội đã phát triển 25/25 hội viên, nâng tổng số hội viên hiện nay trân địa bàn xã là 3.224/3.561 đạt tỷ lệ 90,54%; Tham gia Hội thi Dân vũ và Nhảy hiện đại huyện Vĩnh Cửu năm 2023 được tổ chức vào ngày 16/01/2023 đăng ký tham gia 02 đội thi và đạt được 02 giải khuyến khích; tham gia Hội thi Giọng hát hay huyện Vĩnh Cửu năm 2023 được tổ chức tại Hội trường Huyện Ủy. Kết quả: đạt 03 giải khuyến khích; Thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN phát động, nhằm chăm lo cho trẻ em mồ côi cha, mẹ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục được sống ổn định, trong năm đã đỡ đầu cho em Thạch Nguyễn Tấn Tài, sinh năm 2017 ấp Cây Xoài với Hình thức là hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng (từ 300.000đ đến 1.000.000đ) và các nhu yếu phẩm cần thiết khác với tổng số tiền là 5.800.000đ.

Ngoài ra Hội tổ chức ra mắt CLB Dân vũ thể thao vào ngày 21/6/2023 với 20 thành viên tại nhà văn hóa Ấp 1. Nhân dịp này, Hội đã trao tặng 10 suất học bổng “Nguyễn Thị Định” cho các em là con của hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Tổng số tiền là 5.000.000đ; Nhân dịp Lễ Trung thu năm 2023 Hội vận động 200 phần quà cho các em nhỏ ấp Cây Xoài, mỗi phần trị giá 100.000đ gồm có bánh trung thu, lồng đèn, tập vở với tổng số tiền là 20.000.000đ; Phối hợp với UBND xã vận động mạnh thường quân trao tặng 500 phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, sữa cho các em trường Mầm non và Tiểu học Tân An với tổng trị giá là 82.500.000đ

Phát biểu tại hội nghị ông Phạm Minh Mẫn– Phó bí thư Đảng ủy đánh giá cao và biểu dương những thành tích hội đã đạt được trong năm qua, đồng thời nhấn mạnh: Để phát huy hơn nữa vai trò, vị thế của phụ nữ trên mọi lĩnh vực, trong điều kiện năm 2024 sẽ còn nhiều khó khăn, thách thức, Hội phụ nữ cần bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Hội phụ nữ huyện cũng như của Đảng ủy xã tiếp tục nghiên cứu, đưa ra các giải pháp thiết thực, khả thi để đổi mới mạnh mẽ, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội và phong trào phụ nữ. Vận động mỗi gia đình hội viên, phụ nữ chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước. Thực hiện tốt cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không 3 sạch" gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu của xã nhà. Tiếp tục làm tốt nhiệm vụ tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, hệ thống chính trị ở cơ sở; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động theo hướng sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư, tình cảm của hội viên, phụ nữ để chỉ đạo kịp thời.

Nhân dịp này Hội LHPN xã đã tặng hoa và quà tri ân cho các nguyên Chủ tịch hội LHPN xã qua các thời kỳ và các hội viên tiêu biểu trong công tác hội và phong trào của Hội trong năm 2023 với tổng kinh phí 8.800.000 đồng. Cũng tại hội nghị có 02 tập thể; 04 cá nhân nhận giấy khen của UBND xã và 02 tập thể; 04 cá nhân nhận giấy khen của Hội LHPN xã vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào nông dân năm 2023./.

​Minh Tiến

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.