Tân Phú - Tà Lài : noi-dung-tin Tân Phú - Tà Lài
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Hiệu quả từ mô hình 5 không, 3 sạch của Hội LHPN xã Tà Lài Cập nhật18-10-2022 10:14
Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Hội LHPN xã Tà Lài không chỉ hỗ trợ hội viên xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc mà còn góp phần cùng với địa phương chung tay xây dựng nông thôn mới.

 
tuyến đường xamnh sạch đẹp của Phụ nữ.jpg
Tuyến đường hoa do Hội phụ nữ xã quản lý
 

Thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không” (không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học) và “3 sạch” (sạch nhà, sạch ngõ, sạch môi trường), Hội LHPN xã đã  tổ chức triển khai tới 100% hội viên đăng ký tham gia các tiêu chí. Để cuộc vận động đến với chị em phụ nữ một cách thiết thực, Hội LHPN xã Tà Lài đã xây dựng các tiêu chí đánh giá, đồng thời triển khai thành lập các mô hình hoạt động tại các chi hội với nhiều hình thức tuyên truyền thông qua các buổi sinh hoạt tập thể, phát tờ rơi, tuyên truyền miệng. 




Đoàn viên - TN tham gia trồng hoa dọc theo tuyến đường nông thôn.jpg

Chị em các chi hội phụ nữ tham gia trồng hoa cỏ lạc tại các tuyến đường trong xã

 

Đến nay, Hội LHPN xã Tà Lài đã thành lập được 5 mô hình tại 05 chi hội ấp, giúp hội viên thoát nghèo. Đồng thời, những phần việc, công trình chị em phụ nữ tại địa phương đã và đang triển khai đã góp phần quan trọng thay đổi bộ mặt nông thôn, góp phần vào công cuộc xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hàng tháng, hội viên phụ nữ các chi hội cùng nhau quét dọn, vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch sẽ.  Ngoài việc vệ sinh, nhân dân tự giác phân loại rác thải để thu gom, trồng hoa hai bên đường, các gia đình cũng tự ý thức không thả gia súc ra đường, để xe đúng nơi quy định. Nhờ vậy, tuyến đường do Hội phụ nữ quản lý  đã tạo được cảnh quan sạch đẹp, góp phần xây dựng  nông thôn mới nâng cao.

 

Thực hiện tiêu chí gia đình “Không đói nghèo”, Hội đã đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Cùng với đó, các cấp hội phụ nữ trong huyện đẩy mạnh phong trào “Phụ nữ giúp nhau xóa đói giảm nghèo có địa chỉ”, thông qua chương trình ủy thác vốn vay qua Ngân hàng Chính sách Xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp đã có trên 900 hội viên vay với dư nợ hơn 4 tỷ đồng phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Trong 9 tháng đầu năm 2022, có trên 82% gia đình hội viên đạt tiêu chí “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”...

 

                                                                                          Nguồn Hội LHPN xã



Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
New Page 1

UBND XÃ TÀ LÀI, HUYỆN TÂN PHÚ, TỈNH ĐỒNG NAI

Tổng biên tập: Ô. Phan Phú Khánh - Chủ tịch UBND xã Tà Lài

Số giấy phép: 01/GP-TTĐT cấp ngày 6/12/2017. Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ:  Ấp 2, xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

ĐT: 0251.3791023.; Email: xatalai-tp@dongnai.gov.vn

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter