Tân Phú - Tà Lài : noi-dung-tin Tân Phú - Tà Lài
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
TỔ ĐẠI BIỂU SỐ 6 HĐND HUYỆN TIẾP XÚC CỬ TRI XÃ TÀ LÀI Cập nhật13-06-2023 07:03
Để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 9, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026. Sáng ngày 13/8/2023, tại Nhà văn hóa các dân tộc Tà Lài, tổ Đại biểu số 6 HĐND huyện Tân Phú gồm ông Đặng Vũ Hiệp - Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy, ông Phan Phú Khánh - Bí thư Đảng ủy xã Tà Lài, bà Nguyễn Thị Kiều Tiên PCT-HĐND xã Phú Thịnh đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Tà Lài.


Tổ Đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri xã Tà Lài

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện đã  báo cáo  khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội  - an ninh quốc phòng  6 tháng đầu năm 2023 với  tổng sản lượng gieo trồng vụ Đông Xuân đạt 100,38% theo kế hoạch, , sản lượng lương thực có hạt đạt  61.187 tấn tăng 0,82% (so với cùng kỳ), sản lượng gia súc gia cầm đạt 13.705 tấn tăng 5,04 (so với cùng kỳ). Công tác thu ngân sách đạt 54,3% theo dự toán, chi ngân sách đạt 40% theo dự toán. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản từ nguồn ngân sách huyện và tỉnh ước tính đạt 22,14% kế hoạch giao. Nhìn chung, ngay từ đầu năm UBND huyện đã xây dựng chương trình công tác cụ thể hóa Nghị Quyết của Huyện ủy, HĐND huyện, chỉ đạo các cơ quan đơn vị nổ lực triển khai nhiều biện pháp để thực hiện hoàn thành  các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết đề ra trong năm 2023. Chủ động các giải pháp triển khai quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội – an ninh quốc phòng được đảm bảo, công tác xây dựng Nông thôn mới được quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện một cách quyết liệt, đến thời điểm hiện nay đã có 09 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, công tác an sinh xã hội cho người có công, các đối tượng bảo trợ xã hội được đảm bảo, các hoạt động VHVN-TDTT được các cấp, các ngành triển khai thực hiện có hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội không ngừng được củng cố, giữ vững và đạt nhiều kết quả nổi bật, công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm và tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ, công tác tuyển quân hoàn thành chỉ tiêu ở cấp huyện và xã. Với những kết quả đạt được, tuy nhiên trên địa bàn huyện vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định như: tình hình giá cả thị trường không ổn định làm ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất để triển khai thực hiện các dự án trên bàn còn chậm. Tình hình cơ sở vật chất tại các trường học trên địa bàn còn thiếu và chưa đạt chuẩn, công tác tuyển dụng giáo viên gặp nhiều khó khăn, một số trường học còn thiếu giáo viên đã ảnh hưởng đến công tác tổ chức thực hiện nhiệm vụ của năm học, công tác huy động nguồn lực để phát triển du lịch còn gặp nhiều khó khăn …..

     
Quang cảnh tiếp xúc cử tri với Đại biểu HĐND huyện

   
Ông Đặng Vũ Hiệp - Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy trả lời ý kiến cử tri

 
Ông Phan Phú Khánh - Bí thư Đảng ủy xã Tà Lài - Tổ trưởng tổ Đại biểu số 6 thông qua báo cáo


Cử tri K' Dương phát biểu ý kiến đề xuất tại buổi tiếp xúc cử tri với tổ Đại biểu HĐND huyện

Qua báo cáo kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm của HĐND huyện, cử tri  xã Tà Lài đã bày tỏ sự tin tưởng và phấn khởi trước những kết quả đạt được, đồng thời đã có 6 ý kiến phản ánh, đề xuất của cử tri vào các lĩnh vực: đất đai, điện, đường giao thông, thủy lợi……

Thay mặt tổ số 6 Đại biểu HĐND huyện, ông  Đặng Vũ Hiệp Trưởng ban tuyên giáo Huyện ủy đã làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời  sẽ phản ánh đến kỳ họp thứ 9 HĐND huyện với 3 nội dung mà cử tri đề xuất đó là: Hoàn thiện các hạng mục của công trình 02 căn nhà truyền thống của đồng bào dân tộc Mạ, S’tiêng để đưa vào sử dụng, xác định ranh giới đất Vườn Quốc gia Cát Tiên để bà con dân tộc thiểu số ấp 4 xã Tà Lài yên tâm sản xuất, hoàn thiện hàng rào đường điện ngăn cản voi tại khu vực ven rừng có người dân sinh sống.

                    Ánh Tuyết


Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
New Page 1

UBND XÃ TÀ LÀI, HUYỆN TÂN PHÚ, TỈNH ĐỒNG NAI

Tổng biên tập: Ô. Phan Phú Khánh - Chủ tịch UBND xã Tà Lài

Số giấy phép: 01/GP-TTĐT cấp ngày 6/12/2017. Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ:  Ấp 2, xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

ĐT: 0251.3791023.; Email: xatalai-tp@dongnai.gov.vn

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter