Tân Phú - Tà Lài : noi-dung-tin Tân Phú - Tà Lài
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Khát vọng cống hiến mãnh liệt cho ngành giáo dục. Cập nhật15-09-2022 06:52
Cô: Nguyễn Thị Thu Hồng hiện là giáo viên Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, một trong những giáo viên trẻ tâm huyết, có khát vọng cống hiến mãnh liệt cho ngành giáo dục huyện nhà. Cô được đồng nghiệp yêu mếm, học sinh kính trọng và cô luôn có một niềm đam mê đó là chinh phục các hội thi do các cấp, các ngành tổ chức và luôn dành giải cao, đây là động lực, niềm tin, sự say mê nghiên cứu tìm tòi trong sáng tạo.

xanh.jpg 

Cô Thu Hồng - Giáo viên Trường THCS Nguyễn Chí Thanh hướng dẫn học sinh 

tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia đạt giải cao

 

Ngay từ những ngày đầu ra trường cô Thu Hồng luôn tích cực tham gia các Hội thi, và đạt được những thành tích đáng nể trong kỳ thi Giáo viên giỏi ứng dụng thông tin cấp tỉnh năm 2017 – 2018 cô dành giải nhất danh giá mà ai cũng thầm ao ước. Cô Hồng tâm sự“Nếu không tham gia các kỳ thi mình sẽ không nỗ lực, không có sự so sánh, không tự tin thì không thể vươn lên. Cứ như thế, một vài năm sẽ tụt hậu. Lời tâm sự ấy như một lời nhắc nhở, cảnh tỉnh tôi cần phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được yêu cầu của đổi mới. Không cố gắng nỗ lực phấn đấu sẽ không thể đáp ứng được yêu cầu của ngành, người thiệt thòi là cả một thế hệ học sinh”. Năm 2020 - 2021 Cô Hồng tiếp tục đạt giải nhì trong cuộc thi cấp huyện và đậu giáo viên giỏi cấp tỉnh, bao nhiêu vất vả trên con đường chinh phục điểm cao dường như không làm cô bị khuất phục, những lời khen, những lời góp ý, những bài học kinh nghiệm qua những lần thi giúp cô trưởng thành hơn, tự tin hơn. Với cô không kiên trì, không nhẫn nại, chắc chắn không bao giờ thành công, ước mơ của cô phải chinh phục được các kỳ thi do các cấp, các ngành tổ chức.

Từ những khát vọng đó hai năm liền từ 2020 – 2022, cô hướng dẫn nhóm học sinh tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên đạt giải cao cấp huyện, đạt giải nhất, giải nhì cấp tỉnh và được tham gia kỳ thi quốc gia. Trong năm học qua, do đại dịch Covid-19 việc dạy và học bằng online nên cô phải tốn nhiều thời gian để chuẩn bị cho các tiết dạy, nhưng với cô Hồng vẫn tham gia nhiều kỳ thi như thiết kế bài giảng Elearning do Bộ GD&ĐT phát động, hướng dẫn học sinh tham gia kỳ thi Khoa học kỹ thuật cấp huyện, cô phải hướng dẫn học sinh qua hình thức online nên khó khăn gấp bội lần. Cô Hồng cùng hai em học sinh lớp 8 đã bắt tay nghiên cứu từ hè năm học trước, bao nhiêu lần thí nghiệm thất bại, bao nhiêu mệt mỏi, thậm chí có những bế tắc tưởng chừng như muốn bỏ cuộc, nhưng sau tất cả, cô trò lại miệt mài bắt tay vào nghiên cứu thử nghiệm, kết quả không phụ lòng người, sản phẩm thành công theo đúng ý nguyện, kết quả đạt giải ba cấp huyện, được tham gia kỳ thi cấp tỉnh. Khi tham gia cấp tỉnh, sản phẩm được Hội đồng giám khảo tỉnh đánh giá rất cao và đã đạt giải nhất cấp tỉnh. Vinh quang là thế, hạnh phúc là thế nhưng cô Thu Hồng không hề ngủ quên trên chiến thắng, mà say sưa cùng học trò tiếp tục hoàn thiện sản phẩm tốt nhất để chủ động tham gia kỳ thi cấp Quốc gia. Toàn tỉnh chỉ có hai sản phẩm được vinh dự tham gia một là sản phẩm của trường THPT chuyên Lương Thế Vinh – Biên hòa và một sản phẩm của trường THCS Nguyễn Chí Thanh, huyện Tân Phú. Mặc dù chuẩn bị kỹ càng nhưng trước kỳ thi với đối thủ đa phần là học sinh THPT chuyên của cả nước, cô và trò cũng nhiều trăn trở, lo toan. Nhưng sau cuộc thi một điều bất ngờ khiến mọi người nghe ai cũng khâm phục, tự hào khi nghe thông báo sản phẩm đã đạt giải tư cấp quốc gia.

 Cô.jpg

Cô Nguyễn Thị Thu Hồng cùng hai em học sinh Trường THCS Nguyễn Chí Thanh 

có niềm đam mê nghiên cứu tìm tòi trong sáng tạo

Thành tích đó không chỉ mang vinh quang về cho tỉnh nhà mà cho cả địa phương huyện Tân Phú và trường THCS Nguyễn Chí Thanh. Với các em học sinh đây sẽ là một món quà vô giá khi các em sẽ được tuyển thẳng vào các trường THPT. Lịch sử nhà trường có thêm một trang mới thật đáng tự hào, dưới sự hướng dẫn của cô Nguyễn Thị Thu Hồng. Chinh phục đỉnh cao của vinh quang là ước mơ của rất nhiều người nhưng với cô là để được cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp trồng người. Để các em thực sự được yêu thương được học tập và được phát triển toàn diện, tương lai sẽ là công dân vừa hồng vừa chuyên theo lời dạy của Bác.

Trung – Hiếu 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.
New Page 1

UBND XÃ TÀ LÀI, HUYỆN TÂN PHÚ, TỈNH ĐỒNG NAI

Tổng biên tập: Ô. Phan Phú Khánh - Chủ tịch UBND xã Tà Lài

Số giấy phép: 01/GP-TTĐT cấp ngày 6/12/2017. Cơ quan cấp phép: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Nai

Địa chỉ:  Ấp 2, xã Tà Lài, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai

ĐT: 0251.3791023.; Email: xatalai-tp@dongnai.gov.vn

cat tim kiem
cat action
cat left
ffooter