Long Khánh - Xã Suối Tre : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Suối Tre
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
TẤM GƯƠNG NGƯỜI GIÁO VIÊN MẦM NON GƯƠNG MẪU, TRÁCH NHIỆM, TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ Cập nhật22-05-2024 05:26
Như chúng ta đã biết bậc học mầm non là bậc học đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển nhân cách của đứa trẻ, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện sau này, vì vậy việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ ở độ tuổi mầm non có vai trò hết sức quan trọng để giúp trẻ phát triển một cách tốt nhất chuẩn bị cho bậc học tiếp theo.

Trường Mầm non An Lộc có rất nhiều cô giáo luôn tâm huyết với nghề, yêu mến trẻ. Khi bắt đầu đến với nghề các cô giáo mầm non như là người mẹ thứ hai của trẻ như lời bài hát “ Chưa làm mẹ nhưng chứa chan tình mẹ”.

Cô Đỗ Thị Phi Yến, sinh ngày 30/11/1976, cô sinh ra và lớn lên tại khu phố cấp Rang, phường Suối Tre, thành phố Long Khánh, xuất thân từ gia đình là công nhân, với ước mơ được làm cô giáo mầm non, với ước mơ đó đã đưa cô đến với nghề khi tuổi đời còn rất trẻ. Khi ra trường cô được nhận công tác tại Trường Mầm non An Lộc, suốt 23 năm gắn bó với nghề, cô được phân công phụ trách qua nhiều lớp với các bé ở các độ tuổi khác nhau. Với tình yêu thương, tâm huyết với nghề, cô đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.


Cô Đỗ Thị Phi Yến - Trường Mầm non An Lộc luôn tâm huyết với nghề, yêu mến trẻ như là người mẹ thứ hai

Tất cả các cháu đến lớp đều được cô yêu thương, quan tâm, tận tình chăm sóc, cô luôn tạo mọi điều kiện cho tất cả trẻ được phát huy tính tích cực, chủ động và sáng tạo trong các hoạt động đảm bảo cho trẻ “ chơi mà học, học bằng chơi”. Dù công việc của giáo viên mầm non thật vất vã, khó khăn nhưng cô luôn lạc quan và hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được mọi người yêu mến và cha mẹ học sinh tin tưởng. Ban Giám hiệu nhà trường luôn tin tưởng, giao cho cô đảm nhiệm một số nhiệm vụ như Tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán, làm báo cáo viên, Ban kiểm tra- Trưởng Ban Thanh tra nhân dân qua nhiều nhiệm kỳ.

Một điều đáng ghi nhận ở cô giáo là mặc dù công việc rất vất vả kiên nhiệm nhiều chức danh khác nhau nhưng cô luôn biết cố gắng, sắp xếp thời gian và nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt mọi công việc được giao bằng trách nhiệm, lòng nhiệt huyết trong công việc, có những lúc công việc quá nhiều, giáo viên trong tổ hay than phiền, cô đều lắng nghe và động viên kịp thời để mọi người cùng cố gắng, những việc gì khó khăn của giáo viên trong tổ hay trong trường cô đều sẵn sàng giúp đỡ hay chia sẻ tận tình bằng kinh nghiệm của mình để giúp nhau cùng thực hiện một cách tốt nhất.

Là tổ trưởng chuyên môn cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của nhà trường để từ đó xây dựng kế hoạch của tổ, cá nhân thật cụ thể. Bên cạnh đó cô còn biết lắng nghe ý kiến từ đồng nghiệp, mạnh dạn trong đổi mới phương pháp dạy học để luôn mang lại kết quả cao trong chăm sóc và giáo dục trẻ.

Sức lan tỏa từ tấm gương sáng của cô Đỗ Thị Phi Yến để giáo viên trong nhà trường học tập và noi theo, khi được phân công nhiệm vụ nhất là công việc chung của nhà trường, hay cấp trên giao cô không quản ngại khó khăn đều nhận và làm hết trách nhiệm. Cô luôn biết lắng nghe trong việc đóng góp ý kiến xây dựng từ Ban Giám hiệu, đồng nghiệp, cha mẹ học sinh để từ đó cô tích cực hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao, nên được mọi người yêu mến.

Với vai trò là tổ trưởng chuyên môn cô luôn gương mẫu đi đầu có trách nhiệm cao trong công việc, cô luôn sáng tạo linh hoạt đổi mới hình thức tổ chức sinh hoạt chuyên môn của tổ như: Đổi mới phương pháp dạy học, giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, năm học 2023-2024 cô mạnh dạn tiếp cận phương pháp giáo dục Steam vào chương trình Giáo dục mầm non.

Cô có khả năng sử dụng công nghệ thông tin khá tốt, nên cô luôn hướng dẫn, giúp đỡ giáo viên trong việc sử dụng các phần mềm trong soạn giảng, ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy. Cô mạnh dạn có những đề xuất, tham mưu cùng Ban Giám hiệu nhà trường trong các hoạt động phong trào thi đua, là người tiên phong gương mẫu đi đầu trong các hoạt động thi đua và qua đó cô đạt nhiều thành tích cao như: Giáo viên dạy giỏi cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh, nhiều năm liền đạt danh hiêụ Lao động tiên tiến, CSTĐ cấp cơ sở, CSTĐ cấp tỉnh, Bằng khen UBND tỉnh, kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục.

Cô Đỗ Thị Phi Yến trong những năm qua luôn gắn bó với nghề mặc dù mức lương của giáo viên mầm non hiện nay vẫn còn thấp chưa đảm bảo để trang trải cuộc sống nhưng cô luôn yêu nghề, ý thức rõ được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một giáo viên mầm non trong giai đoạn đổi mới và cần phải đáp ứng các tiêu chuẩn của vị trí việc làm đang đảm nhận. Ngoài đáp ứng về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng cần có ở một giáo viên mầm non đó là đạo đức của một nhà giáo, có khả năng giao tiếp, ứng xử tốt như: Với trẻ luôn yêu thương, tôn trọng, đối xử công bằng; với công việc luôn chăm chỉ, nhiệt tình, trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm, đổi mới, sáng tạo; với đồng nghiệp luôn đoàn kết, tôn trọng, giúp đỡ, học tập, chia sẻ.

Cô luôn trăn trở tâm sự mặc dù lương còn thấp nhưng gần đây đã được các cấp các lãnh đạo đã rất quan tâm có nhiều chế độ chính sách hỗ trợ nên cũng rất phấn khởi, để đáp lại sự quan tâm đó là cô giáo mầm non phải luôn cố gắng nhiều hơn vì các cháu mầm non còn nhỏ mọi việc phải có sự hướng dẫn của cô giáo, là tấm gương phản chiếu cho trẻ noi theo, bởi thế các cháu lứa tuổi mầm non việc chăm sóc là hết sức là vất vả và phải kiên trì, bền bỉ. Vì vậy, để hình thành cho trẻ những thói quen, nhân cách tốt thì cô luôn giữ hình ảnh một người giáo viên với lối sống lành mạnh, đạo đức trong sáng, giàu lòng nhân ái. Ứng xử với đồng nghiệp, cha mẹ học sinh đặc biệt là với trẻ luôn chuẩn mực và là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

Ở gia đình cô là người mẹ, người vợ đảm đang, cuộc sống tuy có khó khăn về kinh tế nhưng cô luôn vui vẻ, lạc quan và hạnh phúc, các con cô đều hiếu thảo, ở địa phương gia đình cô được mọi người quý mến.

Với công việc là giáo viên mầm non và những thành tích đạt được như trên cô Đỗ Thị Phi Yến- Giáo viên Trường Mầm non An Lộc là tấm gương sáng “Gương mẫu, trách nhiệm, tâm huyết với nghề ” để đồng nghiệp học tập và noi theo. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024./.

 ​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.