Long Khánh - Xã Suối Tre : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Suối Tre
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Tiếp nối truyền thống gia đình cách mạng Cập nhật22-02-2024 03:55
Với tinh thần yêu nước, ý chí kiên cường, bất khuất, các thế hệ cha ông đã không tiếc thân mình để đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày nay, thế hệ con cháu trên địa bàn phường Suối Tre luôn nguyện giữ gìn, tiếp tục phát huy truyền thống quý báu ấy, nối tiếp truyền thống vẻ vang của cha ông, thể hiện trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc, sẵn sàng lên đường bảo vệ quê hương.

“Tôi nghĩ mình cần phải phát huy vai trò xung kích, tiên phong gương mẫu của người đoàn viên thanh niên trong công cuộc xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Sau khi xuất ngũ, tôi muốn tiếp tục được tham gia, hoạt động các phong trào Đoàn của địa phương, và cố gắng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng, cống hiến cho Đảng tiếp nối truyền thống của gia đình”.

Đó là lời tâm sự của em Hoàng Anh Khôi, Thanh niên tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự tại Phường Suối Tre, thành phố Long Khánh. Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống cách mạng, có bà và cha là đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam. Từ thuở nhỏ, em Hoàng Anh Khôi ngụ ở khu phố Cấp Rang, phường Suối Tre đã được ông bà và bố mẹ kể cho nghe những câu thời chiến với những gian khổ, khó khăn để các con cháu trong gia đình hiểu, trân trọng nền hòa bình hôm nay. Những câu chuyện về Bộ đội Cụ Hồ với những phẩm chất, lý tưởng vô cùng cao đẹp đã thấm nhuần vào suy nghĩ, hành động của em. Mơ ước làm anh bộ đội từ khi còn là học sinh, vì thế khi vừa rời ghế nhà trường, em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ để tiếp bước truyền thống của gia đình, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Khi con trai vừa đủ tuổi nhập ngũ, gia đình em Khôi đã động viên con viết đơn tình nguyện để làm tròn nghĩa vụ của một công dân, rèn luyện bản thân và cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.


Em Hoàng Anh Khôi, Thanh niên tình nguyện viết đơn tham gia nghĩa vụ quân sự tại Phường Suối Tre​


Năm 2024, Phường Suối Tre có 21 thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự và 3 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an. Để công tác tuyển quân đạt hiệu quả, thu hút nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường cùng các ban ngành chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với những thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự trở về; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự. Từ đó, ngày càng có nhiều hơn các thanh niên làm đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Những thanh niên viết đơn tình nguyện này đều quyết tâm mang theo hoài bão, ước mơ lên đường tòng quân để được cống hiến sức trẻ một cách thiết thực nhất. Đây cũng là nét đẹp rất đáng tự hào của thanh niên trong toàn phường, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm đối với quê hương, đất nước.

Minh Dũng

 

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.