Long Khánh - Xã Suối Tre : noi-dung-tin Long Khánh - Xã Suối Tre
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

 

Nội dung

 
Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố Suối Tre điển hình nhiệt tình trong công tác Hội Cập nhật30-01-2024 04:37
Với sự năng nổ, nhiệt tình, hết lòng với công tác hội, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, phát triển kinh tế gia đình. Chị Nguyễn Thị Kim Tuyết là giáo viên về hưu tham gia sinh hoạt tại chi hội phụ nữ khu phố Suối Tre.


Trong quá trình sinh hoạt, chị rất năng nổ, nhiệt tình trong công tác hội, từ đó chị được cấp ủy chi bộ khu phố đã tín nhiệm, tin tưởng giới thiệu giữ chức vụ chi hội trưởng chi hội phụ nữ khu phố Suối Tre. Gắn bó với công tác hội được 4 năm chị luôn được cấp ủy, chính quyền, hội viên và người dân địa phương tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong mọi công việc của hội và các phong trào tại địa phương. Chị còn là một trong những tấm gương hội viên phụ nữ tiêu biểu của phường.


chị Nguyễn Thị Kim Tuyết  ( áo xanh) Chi Hội phụ nữ khu phố trao quà cho hội viên tại buổi họp mặt

Năm 2021, được sự vận động của Chi bộ, Ban CT.MT khu phố cùng sự động viên của gia đình, chị Nguyễn Thị Kim Tuyết tham gia công tác tại Chi Hội phụ nữ khu phố, với vai trò là Chi Hội trưởng. Lúc này, công tác hội còn gặp nhiều khó khăn, do phần lớn chị em trong khu phố chỉ chú trọng phát triển kinh tế gia đình, ít quan tâm đến công tác hội ở địa phương. Để chi hội ngày càng phát triển chị luôn gương mẫu đi đầu và tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua của hội gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Gắn với việc học tập và thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới”, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu và đô thị văn minh, các kiến thức liên quan đến xây dựng gia đình hạnh phúc và chăm sóc con cái, phát triển kinh tế gia đình thông qua các kỳ sinh hoạt chi hội do các cấp Hội phát động.

Để thu hút hội viên tham gia vào tổ chức hội, chị Nguyễn Thị Kim Tuyết đã cùng Ban chấp hành Hội LHPN phường tăng cường công tác tuyên truyền, động viên giúp chị em phụ nữ hiểu được vai trò, vị trí của tổ chức hội là đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và quyền, nghĩa vụ của hội viên khi tham gia sinh hoạt hội. Chị vừa kết hợp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng vừa tuyên truyền cho chị em hiểu rõ hơn về tổ chức Hội, về hoạt động của Hội phụ nữ. Để chị em tin tưởng, chị luôn gần gũi, lắng nghe, kịp thời động viên, hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của chị em, tích cực vận động chị em tham gia sinh hoạt; đồng thời tổ chức nhiều hoạt động như hội thi nấu ăn, giao lưu văn nghệ, hái hoa dân chủ…để chị em tham gia. Qua đó, chị đã vận động chị em trong chi Hội thực hiện thành lập mô hình “Tổ phụ nữ tín đồ phật giáo”. Từ đó đã tổ chứctuyên truyền, vận động chị em tham gia tích cực các hoạt động phong trào của Hội và địa phương phát động, góp phần xây dựng Chi Hội ngày càng phát triển, vững mạnh và thực hiện tốt công tác giảm nghèo, an sinh xã hội trên địa bàn.

Với tinh thần rèn luyện để có sức khỏe tốt cả về thể chất và tinh thần; chị đã vận động em hội viên tham gia hoạt động thể dục thể thao, văn hóa, văn nghệ; có kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Song song đó, chị còn tích cực tham gia các hội thi do Hội cấp trên và địa phương tổ chức như hội thi Sáng tạo sản phẩm tái chế vì môi trường, thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp, hội thi nấu ăn chào mừng ngày Gia đình Việt Nam, hội thi văn nghệ người cao tuổi ….đạt được nhiều giải cao cho địa phương.

Bên cạnh đó chị cùng chị em hội viên, tập luyện những bài múa dân vũ, ca hát, để tổ chức một sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho chị em cùng tham gia. Những tiết mục văn nghệ tập luyện của chị em được biểu diễn tại các hội nghị, họp mặt của Hội và chi hội khu phố. Nội dung các tiết mục rất phong phú, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, xây dựng đời sống văn hóa gắn với xây dựng phương văn minh đô thị. Bằng sự tận tâm, nhiệt tình, chị Tuyết đã tạo được sự gắn kết giữa các thành viên với nhau; chị đã tạo sân chơi lành mạnh cho chị em phụ nữ và người dân, tạo không khí vui tươi, góp phần xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, tạo sự đoàn kết, gắn bó và thấu hiểu lẫn nhau trong cộng đồng.

Ngoài việc xây dựng tổ chức hội vững mạnh. Chị vận động mạnh thường quân tặng 5 học bỗng trị giá 2.500.000đ cho con em hội viên vượt khó, học giỏi, thường xuyên đi thăm hỏi, động viên, chia sẻ hoàn cảnh gia đình của từng hội viên, đặc biệt đối với những hội viên có hoàn cảnh khó khăn vào dịp tết nguyên đán vận động MTQ tặng 10 phần quà cho hội viên khó khăn trên địa bàn khu phố trị giá 3.000.000đ. Trong tất cả mọi hoạt động, bản thân chị luôn đi đầu và sát cánh cùng chị em hội viên, nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em để có những giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời.

Chị Nguyễn Thị Kim Tuyết chia sẻ Để phong trào của hội ngày càng phát triển thì vai trò trách nhiệm của Chi hội trưởng phải bám sát chương trình công tác của Hội cấp trên triển khai xuống và cấp uỷ chỉ đạo đồng thời bám sát với hoàn cảnh thực tế của chị em phụ nữ của địa phương, từ đó đề ra kế hoạch cho hoạt động của chi hội. Nhờ có nhiều đổi mới và các hoạt động phù hợp nên các phong trào của Hội được chị em phụ nữ trong khu phố tích cực hưởng ứng, đạt kết quả cao góp phần thu hút ngày càng đông đảo phụ nữ tham gia sinh hoạt hội, đưa phong trào chi hội Phụ nữ khu phố Suối Tre ngày càng vững mạnh.

Với những kết quả trên hàng năm tập thể chi Hội khu phố và bản thân chị luôn được đánh giá hoàn thành xuất sắc phong trào Hội. Được UBND thành phố, UBND phường, Hội LHPN phường tặng nhiều giấy khen.​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.