Định Quán - Xã Suối Nho : noi-dung-tin Định Quán - Xã Suối Nho
Chào mừng quý vị đến với Website xã Suối Nho huyện Định Quán
Tìm kiếm
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
10 tác dụng tuyệt vời của cây chùm ngây Cập nhật10-10-2017 08:50
Cây chùm ngây có rất nhiều lợi ích và được sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới. Dưới đây là danh sách 10 tác dụng hàng đầu của cây chùm ngây!

*/Tác dụng của cây chùm ngây

1. Đây là một cây thần kỳ

Ở hầu hết các nền văn hoá, cây chùm ngây được gọi là Cây kỳ diệu hay Cây sự sống và phần lớn là ăn được và có thể được tiêu thụ ở mọi lứa tuổi. Chúng tôi đang bắt đầu một khởi đầu tốt.

2. Giàu giá trị dinh dưỡng

Cây chùm ngây có chứa nhiều hơn 90 chất dinh dưỡng, 46 chất chống oxy hoá, và 36 chất chống viêm. Nó cũng có 18 axit amin, bao gồm 8 chất cần thiết mà cơ thể chúng ta cần để tồn tại nhưng không thể tự sản xuất (và phải được cung cấp thông qua chế độ ăn kiêng). Tất cả điều này là 100% tự nhiên xảy ra trong cây chùm ngây, trong khi hầu hết đa vitamin và chất bổ sung canxi có sẵn trên thị trường được thực hiện bằng cách sử dụng các thành phần tổng hợp mà cơ thể con người hấp thụ chất dinh dưỡng rất tối thiểu.

3. Những bông hoa thơm ngon

Những bông hoa có thể được nấu chín và được cho là hương vị của nấm. Nước hoa quả rất hữu ích trong việc điều trị các vấn đề về nước tiểu và như thuốc nhuận bút tự nhiên. Trà được làm từ hoa cũng đã được sử dụng như một phương thuốc chữa cảm thông thường.

4. Hạt giống là thuốc

Hạt giống có thể ăn như đậu Hà Lan hoặc rang như hạt nhưng thường được nghiền thành bột và được sử dụng trong điều trị các bệnh về da như côn trùng, côn trùng cắn, viêm khớp, thấp khớp, gout, chuột rút, STDs, boils do kháng sinh và chống viêm . Họ đã được sử dụng như một chất làm giãn cho chứng động kinh. Và sau khi đã chiết suất dầu, bánh hạt giống có thể được sử dụng làm phân bón hoặc một chất flocculent để làm sạch nước.

 

5. Dầu của nó rất hữu ích

Dầu chiết xuất từ ​​hạt chùm ngây có thể chống lại sự ôi dịu và được sử dụng để điều trị các vấn đề về bàng quang và tuyến tiền liệt, cũng như các rối loạn dạ dày. Nó có thể làm giảm đau đầu khi cọ xát trên các đền thờ và cũng được sử dụng trong nước hoa, chăm sóc da, và dầu tóc. Nó cũng đang được nghiên cứu về tiềm năng của nó như một nhiên liệu sinh học.

6. Lá cây ăn được

Các lá thường được biết đến như là một phần dinh dưỡng nhất của Moringa và không có phản ứng phụ nào đã được chứng minh cho ngày này. Gram cho gram, những lá này có 7 lần vitamin C của cam, 4 lần vitamin A cà rốt và canxi sữa, 3 lần kali chuối, vitamin E của rau bina, và sắt hạnh nhân, và 2 lần Protein của sữa chua. Thường xuyên tiêu thụ lá Moringa đã được liên kết với một hệ thống miễn dịch tăng cường, hạ huyết áp, cải thiện tiêu hóa và tâm trạng, và giảm cân do chất xơ cao, chất béo và calo thấp. Chúng cũng thường xuyên được sử dụng để điều trị sốt, viêm phế quản, thiếu máu, và nhiễm trùng mắt và tai

7. Ngay cả những gốc rễ cũng có thể sử dụng được

Rễ và vỏ cây được sử dụng để giảm đau lưng hoặc đau thận, cho các vấn đề về tim mạch và tuần hoàn, và như một chất gia vị (giống như cải ngựa), thuốc bổ, hoặc trà để gây viêm và tiêu hóa. (Rễ và vỏ cây có tất cả các đặc tính trên nhưng tập trung hơn và cần được chăm sóc cẩn thận hơn khi dùng làm thuốc vì spirachin kiềm (một chất làm vỡ thần kinh) đã được tìm thấy trong rễ.

8. Chùm ngây là biện pháp tránh thai, nhưng cũng có lợi cho việc mang thai

Cây chùm ngây đã được sử dụng như là một loại thuốc sức khoẻ tình dục để điều trị rối loạn cương dương ở nam giới và làm tăng tình dục (như một chất kích thích) ở phụ nữ. Nó cũng đã được biết đến để ngăn ngừa mang thai; Nhưng trong trường hợp mang thai, nó sẽ tăng lên và nuôi dưỡng sản xuất sữa mẹ.

9. Không chỉ được sử dụng để cung cấp giá trị dinh dưỡng

Tại Jamaica, cây chùm ngây được sử dụng cho thuốc nhuộm xanh và ở Haiti, chùm ngây được trồng để chống gió và giúp giảm xói mòn đất vì nó phát triển nhanh (hoa bắt đầu trong vòng 6 tháng trồng đầu) và hạn hán. Nó cũng có trong lá đầy đủ vào cuối mùa khô khi hầu hết các thực phẩm khác thường khan hiếm.

10. Nó rất quan trọng để chấm dứt nạn đói trên thế giới

Cây chùm ngây được coi là một chất dinh dưỡng tự nhiên cho vùng nhiệt đới và đang được sử dụng để chống lại suy dinh dưỡng (do hàm lượng protein và chất xơ cao) của các tổ chức phi chính phủ lớn như Cây xanh cho cuộc sống quốc tế, các mối quan tâm về giáo dục cho tổ chức đói và các mối quan hệ tình nguyện cho Tây Phi .

Tin ảnh: Hoàng Anh “ nguồn Songkhoe”​

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.