Xuân Lộc - Xã Suối Cát : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Suối Cát
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Suối Cát tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò Cập nhật26-09-2023 10:29
Chiều ngày 22/9, tại Hội trường UBND xã, Hội Nông dân xã Suối Cát phối hợp với Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Xuân Lộc tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản, bò vỗ béo cho các hộ gia đình trên địa bàn xã Suối Cát.

Tại buổi tập huấn, bà con được nghe ông Lê Anh Tuấn - Bác sĩ thú y Trung tâm dịch vụ nông nghiệp TP. Long Khánh cung cấp những kiến thức kỹ thuật nuôi bò, như: giới thiệu các loại giống, kỹ thuật chọn con giống, các loại thức ăn, chế biến và dự trữ thức ăn, kỹ thuật nuôi dưỡng bò mang thai, bò đẻ, chăm sóc bê, làm chuồng trại cho bò…


Bên cạnh đó, các hộ chăn nuôi còn được hướng dẫn về các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, tiêm phòng vắcxin, chủ động phòng bệnh truyền nhiễm trong chăn nuôi; quy trình phòng chống bệnh truyền nhiễm cho đàn bò, các tác nhân gây bệnh, triệu chứng, biểu hiện, cách phòng và việc xử lý khi bò bị mắc bệnh, cũng như bổ sung vitamin và muối khoáng cho bò phát triển.

Lớp tập huấn đã giúp cho bà con có thêm kiến thức để nâng cao hiệu quả trong việc đẩy mạnh áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào chăn nuôi bò góp phần phát triển kinh tế, nâng cao cuộc sống gia đình.

Xuân Tùng 
Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.