Xuân Lộc - Xã Suối Cát : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Suối Cát
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nông dân xã Suối Cát hoàn tất xuống giống vụ Hè Thu 2023 Cập nhật30-06-2023 04:30
Theo báo cáo của UBND xã Suối Cát, đến thời điểm hiện nay nông dân sản xuất nông nghiệp trên đại bàn xã đã hoàn tất việc xuống giống vụ Hè Thu 2023.

Theo đó, vụ Hè Thu năm nay, bà con nông dân xã Suối Cát gieo trồng khoảng 182 ha. Trong đó, cây lúa 103,1 ha; cây bắp 46,0 ha; cây đậu các loại 15,50 hacây rau các loại 17,50 ha.


Do lượng nước dồi dào nên đa số bà con nông dân cũng đã tiến hành cày bừa và gieo sạ cây lúa và xuống cây bắp, sau gần hai tuần xuống giống đến nay cây lúa và cây bắp đã phát triển bình thường. Hiện nay, bà con nông dân trên địa bàn xã đang tập trung phun thuốc, làm cỏ, bón phân và chủ động nguồn nước tưới cho các loại cây trồng như lúa, ngô, đậu các loại phát triển chuẩn bị cho một mùa vụ đạt kết quả cao.

Để vụ Hè Thu năm 2023 đạt thắng lợi, UBND xã Suối Cát đã chỉ đạo các ngành chức năng cùng Ban quản lý 4 ấp dựa vào tình hình thực tế khuyến cáo, vận động nông dân đảm bảo nguồn nước tưới tiêu, nạo vét các tuyến kênh trục chính, khai thông các kênh thủy lợi nội đồng bị bồi lấp; duy tu sửa chữa kịp thời các công trình thủy lợi xung yếu; đặc biệt là áp dụng triệt để các tiến bộ khoa học kỹ thuật nhằm giảm chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Xuân Tùng

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.