Xuân Lộc - Xã Suối Cát : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Suối Cát
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Nhiều lợi ích mang lại từ du lịch sinh thái vườn Cập nhật18-04-2023 10:39
Đầu tư du lịch sinh thái vườn đang là hướng đi mới cho nhiều bà con nông dân tại huyện Xuân Lộc. Mô hình này không chỉ giúp bà con có thêm nguồn thu nhập từ dịch vụ. Đây còn là nơi thăm quan, trải nghiệm và học tập, giúp các em học sinh, sinh viên, nhằm rút ngắn khoảng cách từ lí thuyết đến thực tiễn.

Trải qua một buổi sáng thăm quan học tập thực tiễn tại hợp tác xã cacao Suối Cát, huyện Xuân Lộc, các sinh viên trường đại học Rmit-TPHCM có thể nhận biết, khái quát được các qui trình canh tác, chăm sóc đối với cây Cacao. Không chỉ vậy, các bạn sinh viên này còn được tìm hiểu qui trình ủ men, phơi sấy, rang xay để tạo ra sản phẩm có chất lượng từ hạt cacao như: kẹo socola, bột cacao, rượu cacao,…có hương vị thơm ngon, đặc trưng. BạnNguyễn Xuân Hoàng Sơn, sinh viên trường Đại học R-Mit-TPHCM: Đối với chúng tôi chuyến đi này thật thù vị. Chúng tôi  đã học tập được nhiều điều bổ ích không có trong sách vở. Chúng tôi có thể hiểu rõ qui trình trồng chăm sóc, thu hoạch và chế biến cacao. Tìm hiểu rõ qui trình, công đoạn để làm ra các thực phẩm mà chúng tôi sử dụng hàng ngày.


Hiện nay xu hướng học tập thông qua hình thức du lịch trải nghiệp thực tế được các trường đào tạo rất quan tâm, hình thực học tập này nhằm rút ngắn khoang cách từ lí thuyết đến thực hiễn, các học sinh sinh viên có thể trao đổi kiến thức, học tập kinh nghiệm từ những người nông dân.

Tiến sĩ-Đặng Lê Thùy Linh- Giảng viên trường đại học R-MIT-TPHCM: Tại trường chúng tôi, đối với khoa du lịch, các bạn sinh viên phải xây dựng một mô hình du lịch. Tuy nhiên đó chỉ là trên lí thuyết, sách vở. Chuyến đi này giúp các bạn sinh viên của chúng tôi trải nghiệm thực tế, được nhìn, được nghe, được tương tác; Sự hiểu của các bạn, được trải qua thực tiễn chứ không chỉ đọc được hoặc nghe được từ đâu đó. Điều này rút ngắn khoảng cách từ sách vở đến thực tiễn,...

Hiện nay Xuân Lộc có trên 20 điểm du lịch sinh thái vườn với đa đạng các loại cây trái và hoa cảnh. Tham gia lĩnh vực này, các hộ này phải đầu tư, thiết lập các cảnh quan khu vườn đẹp, xanh tươi, trù phú với các điều kiện thiết yếu phục vụ du khách như ăn uống, nghỉ ngơi...Tại đây, du khách có thể thưởng thức các sản phẩm nông sản sạch ngay tại vườn, hoặc mua về làm quà cho người thân với giá cả phải chăng.  Ngoài ra, chủ vườn cũng cần nghiên cứu, đúc kết kinh nghiệm từ thực tiễn canh tác để trao đổi, chia sẻ với khách thăm quan.

Ông Trương Văn Mỹ- Giám đốc hợp tác xã cacao Suối Cát-Xuân Lộc: Bên cạnh việc tổ chức canh tác, chế biến ra các sản phẩm từ cacao, trong thời gian qua, HTX Cacao của chúng tôi tổ chức ra mô hình du lịch vườn. Mô hình này cũng mong muốn tạo ra sân chơi, nơi học tập, tìm hiểu cho các em học sinh, sinh viên. Qua đó cũng góp phần nâng cao giá trị thu nhập cho bà con nông dân trồng cacao trên địa bàn

Ông Nguyễn Văn Linh-Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộctrong thời gian tới huyện cũng tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện giúp các hợp tác xã phát triển sản xuất gắn với tổ chức du lịch sinh thái vườn nhằm nâng cao giá trị thu nhập trên cùng một diện tích đất. qua đó giúp xuân lộc hoàn thành xây dựng NTM kiểu mẫu vào năm 2025

Có thể thấy! Du lịch sinh thái vườn là mô hình du lịch có nhiều ý nghĩa thiết thực, thông qua mô hình này, nông dân có thêm nguồn thu nhập từ dịch vụ; Khách thăm quan được trải nghiệm, được thưởng thức nhiều đặc sản của các vùng quê. Điều này sẽ giúp cho các sản phẩm nông nghiệp mang thương hiệu Việt đến gần hơn với người tiêu dùng hơn.

Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.