Xuân Lộc - Xã Suối Cát : noi-dung-tin Xuân Lộc - Xã Suối Cát
 

Liên kết

 
 

Website trong Tỉnh

 
 

Website các Tỉnh

 

Lượt Truy Cập
 

Nội dung

 
Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã Suối Cát Cập nhật06-11-2018 10:15
Thực hiện kế hoạch số 344/KH-UBND ngày 15/10/2018 của UBND huyện Xuân Lộc về việc kiểm tra kết quả thực hiện công tác Cải cách hành chính và chính quyền cơ sở của UBND các xã, thị trấn năm 2018. Chiều ngày 06/11/2018, Đoàn Kiểm tra cải cách hành chính - kiểm soát thủ tục hành chính huyện Xuân Lộc do đồng chí Nguyễn Hồng Sang – Trưởng phòng Nội vụ huyện làm trưởng đoàn kiểm tra và làm việc tại UBND xã Suối Cát.

​​

Toàn cảnh tại buổi kiểm tra

Nội dung buổi kiểm tra chủ yếu tập trung các công tác như công tác chỉ đạo, điều hành; kết quả thực hiện Kế hoạch cải cách hành chính năm; việc niêm yết thủ tục hành chính, kết quả giải quyết hồ sơ hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả; công tác xây dựng đội ngũ cán bộ công chức và người hoạt động không chuyên trách; công tác tiếp công dân. Đồng thời, Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh liên quan đến niêm yết công khai các nội dung thu chi ngân sách, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, việc chấp hành nội quy, quy chế làm việc của cán bộ, công chức,… 

Qua kiểm tra, đoàn đã đánh giá cao những kết quả đạt được của cấp uỷ, chính quyền xã Suối Cát trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác kiểm tra đôc đốc về Cải cách hành chính. Xã tập trung chỉ đạo cán bộ phụ trách từng lĩnh vực để triển khai thực hiện, đẩy mạnh việc rà soát, xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật; tổ chức công bố, công khai các thủ tục hành chính; tổ chức tốt việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, tổ chức và công dân về thủ tục hành chính. 

Bên cạnh đó đoàn đã chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề nghị UBND xã Suối Cát  cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, như: Tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện; tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu; thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính để hạn chế tối thiểu hồ sơ phải trả lại và hồ sơ quá hạn; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo hàng tháng và định kỳ; thường xuyên tiến hành công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các bộ phận, tổ chức đoàn thể với bộ phận một cửa, cần quản lý tốt các công văn đến, đi và các văn bản ban hành, giấy hẹn tiếp nhận và trả kết quả cho công dân... Qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính và tạo điều kiện tốt nhất cho tổ chức, công dân và doanh nghiệp khi đến làm việc.

Qua công tác kiểm tra và thẩm tra các hồ sơ minh chứng các thành viên của đoàn đã thống nhất số điểm Cải cách hành chính và chính quyền cơ sở năm 2018 là 92,25/100 điểm đối với đơn vị xã Suối Cát.

                                                                                                                  Điểm TTKHCN xã Suối Cát





Các tin đã đăng ngày
Chọn một ngày từ lịch.